Nguyễn Thị Ngọc Bích: Gọi mùa xuân về với mọi nhà

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích là chủ nhân của thương hiệu thời trang Nefertiti nổi tiếng dành cho nam và nữ. Vào giai đoạn năm hết Tết đến, chị đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch đặc biệt, góp phần gọi mùa xuân về với mọi nhà

Cuối năm là khoảng thời gian bận rộn nhất đối với mọi công ty; đặc biệt với Nefertiti Group và nữ CEO tài ba Nguyễn Thị Ngọc Bích. Những ngày này, chị và đội ngũ của mình đang gấp rút hoàn tất; nhiều kế hoạch làm đẹp cho gia đình và sự kiện cộng đồng; điển hình như cổng Song Long khổng lồ. Công trình đặt tại triển lãm Trưng bày sinh vật cảnh Thủ đô chào Xuân Kỷ Hợi; diễn ra từ 20/12/2018 đến 20/1/2019.

Cổng Song Long khổng lồ làm hoàn toàn bằng cây trái tự nhiên

Giới thiệu về tác phẩm đặc biệt này; chị Nguyễn Thị Ngọc Bích chia sẻ niềm vui vì nhận được sự tín nhiệm của UBND TP. Hà Nội. Song, chị cũng không giấu được sự lo lắng; bởi đây là lần đầu tiên tại thủ đô xuất hiện cổng Song Long khổng lồ cao gần 7 mét.

Không muốn thực hiện một chiếc cổng chào đơn thuần; chị và các nghệ nhân của học viện Nefertiti đã quyết tâm sáng tạo một tác phẩm có thẩm mỹ cao; thiết kế độc đáo có một không hai. Mục tiêu tạo nên những ấn tượng sâu sắc cho du khách trong; và ngoài nước vào những ngày năm mới chào Xuân Kỷ Hợi.

Chị Ngọc Bích chia sẻ: “Toàn bộ nghệ nhân của chúng tôi đã nghiên cứu, phác thảo ý tưởng; lên bản thiết kế chi tiết trong 3 tuần. Sau đó chuẩn bị nguyên liệu; phụ kiện hoàn toàn bằng trái cây tự nhiên từ phương Nam; và vận chuyển tập kết tại thủ đô”.

Vì tác phẩm làm từ sản phẩm thiên nhiên; nên toàn bộ củ quả phải vận chuyển bằng đường hàng không để đảm bảo độ tươi cũng như về mặt thẩm mỹ. Thời gian gấp rút cùng yêu cầu cao về độ tinh xảo; đã tạo không ít áp lực cho toàn bộ ê-kíp.
Trong suốt 5 ngày 5 đêm; các nghệ nhân đã dành hết thời gian để kết các loại hoa, trái, cây, lá; cắt tỉa củ quả để kết thành chiếc cổng Song Long.

Nhìn ngắm thành quả đã hoàn tất; nữ CEO xúc động: “Điều hạnh phúc nhất là chiếc cổng này đã nhận được rất nhiều yêu mến của du khách tham quan. Nhìn mọi người xúng xính trong những bộ trang phục đẹp; chụp ảnh check-in bên chiếc cổng Song Long; tôi biết, trái ngọt đang đến rất gần”.

Điểm hẹn cho người yêu hoa trái

Cổng Song Long khổng lồ chỉ là một trong những dấu ấn của học viện Nefertiti trong năm qua. Chị Ngọc Bích đã mạnh dạn đưa phong cách kết tráp theo hướng hiện đại; vào giảng dạy cho học viên. Chị mong muốn tạo nên một làn sóng mới lạ, độc đáo cho những tráp hoa; trái cây dùng trong những dịp lễ, Tết quan trọng như đám hỏi; đám cưới, Tết cổ truyền…

Để giành được sự tin tưởng của học viên và những người yêu hoa trên toàn quốc; chị Nguyễn Thị Ngọc Bích đã đầu tư thời gian; công sức vào việc xây dựng đội ngũ giảng viên phụ trách từng bộ môn. Đó đều là những người thuộc top đầu trong lĩnh vực họ giảng dạy; như nghệ nhân quốc gia Nguyễn Minh Thuận với bộ môn nghệ thuật hoa quả tạo hình; nghệ nhân bàn tay vàng Ken Chou Bảo với bộ môn cắm hoa nghệ thuật; hay nghệ nhân quốc gia trẻ nhất Việt Nam Long Trần cùng bộ môn điêu khắc rau củ quả.

Nguyễn Thị Ngọc Bích
Cách thức giảng dạy cũng không ngừng đổi mới. Học viên được trải nghiệm; và rèn luyện nâng cao tay nghề qua nhiều sự kiện. Chưa kể, học viện cũng sẽ đồng hành trong suốt quá trình làm nghề sau này; bằng nhiều hình thức khác nhau. Với sự tận tâm trong giảng dạy và đồng hành sau khóa học ấy; năm 2018, học viện Nefertiti tại 98 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội đã đào tạo hơn 500 học viên. Trong đó rất nhiều học viên đã mở thành công shop hoa tươi; kết tráp ở khắp các tỉnh thành như ở Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc…

Trước nhu cầu tự kinh doanh hoa ngày càng cao; chị Ngọc Bích cũng mạnh dạn triển khai cơ sở mới tại 824 Cách Mạng Tháng Tám; Q. Tân Bình, Tp. HCM từ tháng 1/2019. Chị cũng đặt kỳ vọng trong năm 2019 sẽ đào tạo được hơn 2.000 học viên thành công trên toàn quốc.

Không chỉ hướng đến các khóa đào tạo dành riêng cho những người chuyên nghiệp; mở shop, làm nghề, học viện Nefertiti còn có các khóa học ngắn hạn; các buổi workshop về cắm hoa, cắt tỉa dành cho giới văn phòng; chị em nội trợ, các bé gái… Mục tiêu chú trọng phát triển sự khéo léo để các chị em có thể bài trí; trang trí làm đẹp cho nhà cửa, không gian sống của chính mình.

Không đam mê sẽ khó sáng tạo

Thành công không bao giờ dễ dàng và may mắn. Thấu hiểu điều này; người phụ nữ có nụ cười tỏa nắng luôn tâm niệm một điều trong tim. Đó là không ngừng nuôi dưỡng đam mê; để thường xuyên tự tạo ra năng lượng sáng tạo không ngừng. Với chị, chỉ có lòng đam mê; tình thần cầu thị ham học hỏi mới giúp chúng ta cập nhật được kiến thức mới; cho ta nghị lực vượt qua thách thức mới và đón nhận cơ hội mới.

Không chỉ nắm giữ cương vị Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty cổ phần học viện đào tạo 24h (Học viện Nefertiti); chị Nguyễn Thị Ngọc Bích còn là giám đốc công ty Ngọc Kim với thương hiệu Nefertiti Fashion.

Trả lời cho câu hỏi bí quyết của người lãnh thành công; nữ CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích cười: “Người lãnh đạo giỏi không chỉ là người tạo ra được nhiều lãnh đạo khác; mà còn là người biết kết nối tiềm năng, gia tăng giá trị; đánh thức khả năng tiềm tàng ở tất cả các thành viên có liên quan; và thường xuyên cho cộng sự say mê cống hiến hết mình. Hãy tạo ra thật nhiều lãnh đạo thay bạn nhưng vẫn trong kiểm soát của bạn”.

Bài: Quỳnh An
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua