Ngọc Nguyễn: đem dịch vụ tổ chức sự kiện lên sàn thương mại điện tử

Nếu như trước đây, việc tìm kiếm một địa điểm tổ chức ưng ý, một đơn vị tổ chức uy tín, hay các dịch vụ phụ trợ giá cả hợp lý khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức. Bây giờ mọi thứ đã khác!

Ra mắt từ tháng 2/2017, trang thương mại điện tử www.vdes.vn (Virtual Desire Events); đã tiên phong đưa các ứng dụng công nghệ vào việc tổ chức sự kiện. Không chỉ vậy, việc kết nối nhu cầu khách hàng với nhà tổ chức sự kiện; nhà cung cấp dịch vụ cũng được tiến hành hiệu quả và nhanh chóng trên cùng một nền tảng. Ít ai biết, VDEs là công ty đã gọi vốn được 150.000 USD; và đạt nhiều giải thưởng như Á quân cuộc thi Start-up dành cho người Việt toàn cầu – Vietchallenge, Top 6 Hatch Fair… Và người đứng đằng sau đó là General Manager trẻ nhất trong ngành Hospitality Việt Nam (30 tuổi): Ngọc Nguyễn.


Ai cũng có thể thành chuyên gia tổ chức sự kiện


Chào Ngọc Nguyễn. VDEs đang làm công tác “mô giới” khi giới thiệu địa điểm tổ chức sự kiện; kết nối giữa nhà cung cấp với khách hàng. VDEs có tác động gì đến để giao dịch thành công; sự kiện diễn ra tốt đẹp không?

VDEs xây dựng trên nền tảng công nghệ; để có thể giảm thiểu các công việc cho khách hàng khi tìm kiếm dịch vụ. Truy cập vào website, khách hàng cũng tiết kiệm thời gian đội nắng, dầm mưa; kẹt xe để đi khảo sát từng địa điểm với công nghệ thực tế ảo. Bạn có thể quan sát và khám phá địa điểm tại nhà và ra quyết định nhanh chóng. Về phía nhà cung cấp, họ cũng tiếp cận được nguồn khách hàng phù hợp nhất cho dịch vụ của mình.

Trong tương lai VDEs sẽ ra mắt trợ lý ảo giúp khách hàng nắm bắt xu hướng tổ chức sự kiện; hướng dẫn từng bước cho người mới bắt đầu; và đưa ra các báo cáo để giảm thiểu rủi ro khi tổ chức sự kiện. Song song đó, việc kết hợp với các công cụ apps hỗ trợ; ai cũng có thể trở thành chuyên gia; và không còn stress để tổ chức một sự kiện hoàn hảo.

Tiêu chí chọn đối tác của Ngọc là gì?

VDEs có những chính sách rất khắt khe để chọn nhà cung cấp trở thành đối tác. Tất cả đối tác đều phải là nhà cung cấp dịch vụ có cơ sở; làm trong ngành với số năm kinh nghiệm nhất định; có đánh giá phản hồi tốt từ khách hàng trước khi tham gia kênh bán hàng của VDEs.

Tất cả nhà cung cấp đều phải hỗ trợ khách hàng hết mình khi có sai sót xảy ra do lỗi của mình. Điều này được quy định rõ trong điều khoản hợp tác. Ngoài ra, về phía ê-kíp của Ngọc có một đội ngũ chăm sóc; và kiểm tra đối tác thường xuyên một cách ngẫu nhiên để cập nhật tình hình dịch vụ, sản phẩm. Tất cả chỉ với một mục tiêu là đem lại những nhà cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Chẳng may có sự cố xảy ra giữa khách hàng và địa điểm tổ chức; Ngọc đứng ở giữa sẽ giải quyết thế nào?

Với vai trò kết nối cả đối tác (nhà cung cấp dịch vụ lẫn địa điểm tổ chức); và người dùng có nhu cầu đặt tiệc, họ đều là khách hàng của VDEs. Ngọc luôn đặt khách hàng là trọng tâm để đưa ra dịch vụ; sản phẩm công nghệ và sự hỗ tốt nhất.
Với người dùng, chúng tôi có chính sách bảo hiểm cho sự kiện của khách hàng. Cụ thể là hoàn tiền lên đến 100% khi sự kiện không thể diễn ra do lỗi từ phía nhà cung cấp. Để bảo vệ nhà tổ chức sự kiện; VDEs có chính sách đảm bảo quyền lợi riêng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng buộc họ cam kết cung cấp khách hàng đúng dịch vụ; không treo đầu dê bán thịt chó, không cung cấp thông số ảo để làm đẹp profile.

Ngọc Nguyễn

Mỗi ngày như đi trên chuyến tàu lượn siêu tốc


Đang giữ vị trí cao trong ngành khách sạn ở Việt Nam; vậy điều gì thôi thúc Ngọc khởi nghiệp về sự kiện?

Thật ra ngành sự kiện là một đam mê của Ngọc ngay từ những ngày đầu còn ngồi trên ghế đại học. Bản thân Ngọc luôn có khát khao muốn có thể đóng góp gì đó cho ngành này tại Việt Nam.

Trải qua việc mở cửa nhiều khách sạn; ra sức quảng bá sản phẩm của mình đến người có nhu cầu cũng như tổ chức hàng trăm sự kiện cho các khách hàng; bạn bè gia đình và người thân; Ngọc thấy một lỗ hổng rất lớn của cung và cầu mà chưa ai giải ra được. Thêm vào đó là việc yêu thích công nghệ cao. Và câu hỏi làm sao các công nghệ này có thể giúp chúng ta đơn giản hóa mọi việc; cũng như làm cuộc sống tốt hơn. Tất cả thôi thúc Ngọc muốn thử sức ở lĩnh vực mà mình đam mê.

Đảm đương nhiều việc cùng lúc như vậy có ôm đồm quá không? Bản thân Ngọc có phải là một người “nghiện” việc?

Đây chắc là câu đánh giá quen thuộc của những người biết Ngọc. Ngay cả ông xã mình khi mới quen cũng bị người khác nhắc coi chừng khổ. (Cười)

Ngọc nghĩ là mình đang “nghiện” việc; đã muốn làm gì thì sẽ cố gắng làm đến cùng. Ngọc muốn mình lúc nào cũng là người tìm ra việc để làm. Một ngày không làm việc thì cảm thấy rất bứt rứt khó chịu. Trừ khi đó là lúc quyết định tắt hết mọi thứ; bỏ xứ đi du lịch để làm mới bản thân.

Khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay được xem như một phong trào. Theo Ngọc, khi nào thì ta nên khởi nghiệp và muốn khởi nghiệp thì cần những gì?

Theo Ngọc, khởi nghiệp nên xuất phát từ mục đích chính đáng; và đam mê của mình vì con đường này rất khó khăn. Có thể mọi người chỉ thấy những bức chân dung thành công mà quên đi con đường sỏi đá; hoặc sức ép hằng ngày mà người khởi nghiệp phải đối mặt.

Như Ngọc hay nói, mỗi ngày của nhà sáng lập như đang đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc. Sáng vui vẻ, trưa âm u, chiều sâu thẳm bờ vực; và sáng phải tự trèo lên để lái con tàu đi tiếp.

Người khởi nghiệp phải biết chính xác mục tiêu của sản phẩm; hiểu rõ bản chất vấn đề và người dùng. Đừng tạo nên những sản phẩm; công ty chỉ vì tôi nghĩ hay tôi thích. Phải biết lắng nghe, học hỏi và chấp nhận hy sinh đánh đổi.

Cảm ơn Ngọc Nguyễn đã chia sẻ.

Bài: Alex Võ
Tiếp Thị Gia Đình

Ngọc Nguyễn Ngọc Nguyễn Ngọc Nguyễn Ngọc Nguyễn Ngọc Nguyễn

Đừng bỏ qua