Hoàng Thu Hương: Đừng tham rẻ khi làm đẹp

“Trước khi tiến hành làm dịch vụ ở đâu, chúng ta nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín lâu năm để thực hiện. Không nên tham rẻ mà ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tâm lý và diện mạo”, Hoàng Thu Hương – giám đốc Aoki Beauty chia sẻ

Ngày càng nhiều chị em phụ nữ tìm đến phun xăm; để làm đẹp cho đôi mắt, bờ môi, cặp mày không hoàn hảo. Chính vì vậy dịch vụ phun xăm rất nở rộ trong thời gian qua. Chính sự bộc phát như “nấm mọc sau mưa” của các cơ sở nhỏ lẻ; cùng chất lượng dịch vụ bấp bênh; đã khiến thị trường này vô cùng bát nháo. Hoàng Thu Hương

TTGĐ có dịp trò chuyện với chị Hoàng Thu Hương; một chuyên gia trong ngành phun xăm với hơn 20 năm kinh nghiệm. Chị đã bộc bạch nhiều tâm tư về nghề nghiệp của mình.

 

Phun xăm thẩm mỹ là giải pháp làm đẹp an toàn

 

Với thị trường phun xăm thẩm mỹ phát triển bát nháo như hiện nay; là người lâu năm trong nghề; chị Hoàng Thu Hương cảm nghĩ gì về công việc và dịch vụ đang theo đuổi?

Những năm gần đây, phun xăm thẩm mỹ bùng nổ khắp các thành phố lớn; các hang cùng ngõ hẻm. Dịch vụ này phát triển như vũ bão. Để kiểm soát được tình trạng lộn xộn bát nháo hiện nay; tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần phải quản lý chặt chẽ. Chúng ta phải phạt nặng những cơ sở làm chui; không có bằng cấp, không được đào tạo bài bản về kỹ thuật…

Nói thật, nhìn những biến chứng do các cơ sở kém chất lượng gây nên; tôi thấy đau lòng. Nghề của mình là làm đẹp, chứ không phải làm… hỏng như thế!

Nhiều người lo sợ khi thấy biến chứng khi phun xăm. Điều đó có ảnh hưởng tiêu cực gì tới công việc của chị?

Trải qua nhiều năm kinh nghiệm, tôi khẳng định khi phun xăm đúng kỹ thuật; đảm bảo vệ sinh thì hoàn toàn không có biến chứng. Khi người thợ không được đào tạo bài bản, thiếu sự nghiên cứu chuyên sâu; kinh nghiệm non kém sẽ rất dễ gây ra những biến chứng đáng tiếc; như bị hỏng, bị lệch, nhiễm trùng…

Với thương hiệu uy tín đã gầy dựng nhiều năm; tôi may mắn có được cho mình một lượng khách hàng thân thiết rất lớn. Dù thị trường có nhiều biến động; thì thương hiệu của tôi vẫn bền vững và được chị em tin tưởng ghé đến.

Với những người còn có suy nghĩ lệch lạc về xăm phun thẩm mỹ; chị Hoàng Thu Hương sẽ nói gì để họ hiểu đúng về việc làm đẹp này?

Thị trường đang tồn tại các cơ sở có dịch vụ kém chất lượng; quản lý lại lỏng lẻo. Quá nhiều trường hợp làm bị hỏng, kiện tụng xảy ra. Kết hợp hai điều này khiến khách hàng hoảng sợ; hiểu sai về phun xăm thẩm mỹ.

Bản thân tôi hàng ngày phải trực tiếp sửa không biết bao nhiêu trường hợp làm hỏng; vô cùng tốn kém thời gian, tiền bạc. Tôi chỉ khuyên các chị em hãy là những người làm đẹp thông thái. Không nên tham rẻ mà ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tâm lý và diện mạo.

Chị nghĩ gì khi nhiều khách hàng hoài nghi về chất lượng; và tay nghề của ngành phun xăm tại Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang dùng công nghệ mà Hàn Quốc đã sử dụng cả 10 năm rồi? 

Theo tôi những khách hàng vẫn còn hoài nghi về chất lượng; và tay nghề của các nghệ nhân Việt Nam là do họ chưa thực sự tìm hiểu kỹ; luôn áp đặt tâm lý sính ngoại nên thiếu niềm tin.

Trên thực tế, người Việt Nam rất nhạy bén trong việc học hỏi; tìm tòi và nhanh chóng cập nhật những kỹ thuật làm đẹp tiên tiến trên khắp thế giới; chứ không riêng gì Hàn Quốc. Có thể nói ngành làm đẹp nói chung và phun xăm thẩm mỹ nói riêng; công nghệ mới phải update tính bằng phút chứ không phải bằng ngày.

 

Sáng tạo và óc thẩm mỹ là thế mạnh khi theo nghề

 

Chi phí cho dịch vụ phun xăm thẩm mỹ rất vô chừng; vậy đâu là giá trị thực?

Vì bùng nổ thiếu kiểm soát nên phun xăm thẩm mỹ cũng có rất nhiều mức giá. Nó phụ thuộc cả vào tay nghề, máy móc, thương hiệu và sản phẩm sử dụng.

Theo tôi thì giá trị thực của nó chủ yếu phụ thuộc vào cách nhìn nhận; và niềm tin của khách hàng. Họ cảm thấy có thể bỏ một số tiền lớn để đến với thương hiệu này mà không tiếc. Ngược lại, họ cũng có thể bỏ một số tiền rất nhỏ; để đến một cơ sở khác rồi lại không yên tâm.

Công nghệ ngày càng thay đổi hiện đại hơn. Lâu năm trong nghề có là trở ngại để chị cập nhật xu hướng không?

Làm đẹp là một nghề luôn đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên. Không chỉ làm nghề, tôi còn đứng lớp giảng dạy nghề. Thế nên tôi phải liên tục di chuyển sang các nước tiên tiến; để học hỏi và mang về những công nghệ mới. Cập nhật xu hướng là sứ mệnh mà mình bắt buộc phải làm; và truyền đạt lại cho học trò.

Mọi người thường dùng từ “nghiện việc” để ví von vì hai từ “đam mê” với tôi thực sự không đủ. (Cười)

Hoàng Thu Hương

Trực tiếp giảng dạy phun xăm, chị Hoàng Thu Hương thấy nhu cầu nhân lực ở ngành này ra sao?

Nhân lực luôn là nhu cầu thiết yếu; và vô cùng cần thiết đối với ngành nghề này. Việc được đào tạo bài bản; có bằng cấp chính quy là vô cùng quan trọng. Bất cứ ngành nghề công việc nào cũng cần có sự chính xác và chuẩn mực tuyệt đối; huống chi đây là ngành nghề liên quan trực tiếp đến thẩm mỹ. Không thể thờ ơ và coi nhẹ.

Việc nhiều nơi mở khóa đào tạo tràn lan có làm cho chất lượng; và tay nghề của kỹ thuật viên không đồng đều không?

Tôi hoang mang khi có nhiều nơi đào tạo những khóa học kéo dài vài ngày ngắn ngủi. Theo đuổi ngành này không thể một sớm một chiều. Dù công nghệ có phát triển đến mấy thì cũng cần thời gian để học hỏi; trải nghiệm và tự bản thân phải rút ra được những kinh nghiệm thực tế.

Phun xăm thẩm mỹ đòi hỏi sự đam mê và tính kiên trì rất lớn. Ngoài việc phải nắm chắc về lý thuyết, bạn cần chăm chỉ luyện tập tay nghề; liên tục học hỏi các kỹ thuật công nghệ mới. Sáng tạo và có đầu óc thẩm mỹ sẽ là thế mạnh cho bạn.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Thông tin thêm

 

Hoàng Thu Hương được biết đến là một chuyên gia thẩm mỹ trong ngành phun xăm. Chị đang là giám đốc thương hiệu Aoki Beauty tại thủ đô Hà Nội. Chị từng có nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài; vinh dự ngồi “ghế nóng” làm giám khảo của rất nhiều cuộc thi phun xăm thẩm mỹ uy tín trong và ngoài nước.

Một học viên theo ngành phun xăm thẩm mỹ cần ít nhất 3–6 tháng; để được đào tạo bài bản lý thuyết và thực hành. Từ đó, họ mới có đủ kỹ năng và tự tin thực hiện phun xăm cho khách.

Rủi ro trong làm đẹp không hẳn đến từ tay nghề của chuyên viên; mà còn do khách hàng không tuân thủ quy định sau khi làm đẹp.

Bài: Trung Võ
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua