Hội Nhi khoa Việt Nam dự kiến công bố cẩm nang chăm sóc làn da trẻ toàn diện vào tháng 11/2018

Cùng chia sẻ mục tiêu mang đến những điều tốt nhất cho trẻ, trong hơn 14 năm qua, Hội Nhi Khoa Việt Nam và Johnson & Johnson Việt Nam đã không ngừng hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học, thử nghiệm lâm sàng, đưa ra các khuyến nghị và giới thiệu cẩm nang chăm sóc trẻ

Tháng 10/2004, Hội Nhi khoa Việt Nam và Johnson & Johnson Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tácl về thử nghiệm lâm sàng trong vấn đề chăm sóc làn da trẻ sơ sinh. Sự kiện đặc biệt này đã mở ra chặng đường hợp tác lâu dài giữa hai bên; với nhiều thành tựu mang ý nghĩa quan trọng. Trong đó phải kể đến dự án cẩm nang chăm sóc trẻ.

cẩm nang chăm sóc trẻ 1

Vào tháng 02/2011, đôi bên đã giới thiệu và ban hành cẩm nang chăm sóc trẻ mang tên “Hướng dẫn thực hành tắm trẻ sơ sinh”. Hướng dẫn này được giới chuyên môn sản nhi trong cả nước áp dụng rộng rãi; trong việc tắm và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Cũng trong thời gian này, “Cẩm nang chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” đã được Hội Nhi Khoa Việt Nam biên soạn và Johnson & Johnson tiến hành phổ biến; lưu hành rộng rãi trong các chương trình giáo dục chăm sóc trẻ sơ sinh; tại hơn 500 bệnh viện Sản Nhi hàng đầu tại Việt Nam.

Vào năm 2016, hợp tác với Hiệp Hội Giấc ngủ trẻ em Châu Á – Thái Bình Dương (APPSA); Hội Nhi khoa Việt Nam cùng Johnson & Johnson đã giới thiệu khuyến nghị chu trình giúp trẻ ngủ ngon (JOHNSON’S® BEDTIME® Routine); cho giới chuyên môn và cho các bà mẹ.

Xuyên suốt 14 năm đồng hành cùng Hội Nhi Khoa Việt Nam; Johnson & Johnson Việt Nam đã đóng góp và tài trợ các hội nghị Nhi Khoa và Sản Phụ Khoa toàn quốc; hỗ trợ cung cấp và cập nhật những kiến thức; và nghiên cứu khoa học trên thế giới cho các cán bộ y tế tại Việt Nam.

Kế thừa những thành công rực rỡ từ sự hợp tác song phương; cả hai tổ chức đã tiếp tục đề ra những kế hoạch hành động trong thời gian đến. Cụ thể vào tháng 04/2018 sẽ tổ chức 2 buổi tọa đàm; về cập nhật kiến thức chăm sóc làn da trẻ cho các cán bộ y tế đầu ngành; nhằm mục đích thảo luận; và thống nhất các điểm chính trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp; an toàn cho trẻ và cách tốt nhất để chuyển tải thông điệp này; nhằm mang đến lợi ích cho các bậc cha mẹ.

Đồng thời, tại buổi tọa đàm, các chuyên gia sẽ cùng bàn luận; đặt vấn đề và đưa ra hướng hoạt động; tiến tới cuộc họp vào tháng 11 về đồng thuận cập nhật cẩm nang chăm sóc trẻ với các hướng dẫn chăm sóc làn da trẻ như tắm bé, massage bé và chăm sóc giấc ngủ cho bé.

Những hướng dẫn cập nhật cẩm nang chăm sóc trẻ này sẽ được phổ biến trong giới chuyên môn, và với các bậc cha mẹ tại các hội nghị; hội thảo, tập huấn chuyên môn trong lĩnh vực Nhi khoa và Sản Phụ khoa.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua