Hệ dưỡng chất GA CONNEX ™: Phát minh mới trong dinh dưỡng phát triển trí não từ trong bụng mẹ

Ngày 5–11 vừa qua, nhãn hàng Anmum Materna phối hợp cùng Hội Phụ sản Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề “Phát minh mới trong dinh dưỡng giúp phát triển trí não từ trong bụng mẹ”

Với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước; hội thảo cung cấp những kiến thức về dinh dưỡng trong thai kì; và những năm đầu đời của trẻ, đặc biệt công bố Hệ dưỡng chất GA CONNEX ™.

Là một phức hợp chất béo sữa có chứa GA – thành phần quan trọng của mô não; giúp kết nối các tế bào não; hỗ trợ sự phát triển trí não tối ưu của thai nhi; Hệ dưỡng chất GA CONNEX ™ được xem là thành phần dinh dưỡng đột phá giúp phát triển trí não; và nhận thức của trẻ ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ và trong suốt những năm đầu đời.

Phát triển trí não … câu chuyện không chỉ của riêng DHA

Trong một khảo sát với các bà mẹ về dinh dưỡng giúp phát triển trí não, 75% các bà mẹ cho rằng DHA là dưỡng chất quan trọng nhất. Đây là nhận định đúng nhưng chưa đủ; bởi trên thực tế, DHA đóng vai trò xây dựng các tế bào não. Để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào não này; rất cần đến một dưỡng chất khác chuyên biệt hơn.

Hệ dưỡng chất GA CONNEX ™: Phát minh mới trong dinh dưỡng giúp phát triển nhận thức

Năm 2012, một nghiên cứu thí điểm lâm sàng của Gurnida đã chứng minh; trẻ 6 tháng tuổi có chế độ ăn uống bổ sung GA (Ganglioside) từ lipit sữa phức hợp; đạt được những tiến bộ quan trọng hơn trong quá trình phát triển; trong đó có khả năng phối hợp tay – mắt. Năm 2014, dữ liệu lâm sàng từ công trình nghiên cứu của Timby và các cộng sự; cung cấp thêm các bằng chứng mới cho thấy, bổ sung lipit phức hợp từ sữa; trong đó có GA giúp tăng cường phát triển nhận thức ở trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Mới đây, các nhà khoa học cũng đã tiến hành một nghiên cứu thí điểm; để theo dõi sự thay đổi nồng độ GA trong máu ở phụ nữ mang thai châu Á; trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 và 3. Kết quả cho thấy, có sự thay đổi về nồng độ GA huyết thanh ở phụ nữ có thai; phần lớn có nồng độ GA tăng cao hơn trong những tháng cuối của thai kỳ.

he duong chat ga connex 3

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng chỉ ra; có đến 45% phụ nữ mang thai có nồng độ GA ở tam cá nguyệt thứ 3 thấp hơn tam cá nguyệt thứ 2.

Những phát hiện này cho thấy một số phụ nữ mang thai; có thể cần bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng chứa GA trong thai kì; đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ 3, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thai nhi.

Nhận thấy tầm quan trọng của GA trên cơ sở các nghiên cứu khoa học này; nhãn hàng Anmum Materna thuộc công ty sữa hàng đầu thế giới Fonterra; đã bổ sung hệ dưỡng chất GA CONNEX ™ có chứa hàm lượng GA cao. Hệ dưỡng chất GA CONNEX ™ là phức hợp chất béo sữa, nguồn cung cấp dồi dào GA; vốn là một thành phần dinh dưỡng quan trọng cho quá trình kết nối các tế bào thần kinh; từ đó tạo nên một mạng lưới thần kinh phát triển được liên kết chặt chẽ.

Với những chức năng quan trọng này; hệ dưỡng chất GA CONNEX ™ được xem như một bước tiến mới trong dinh dưỡng phát triển nhận thức.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu ánh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi

Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia; tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở phụ nữ có thai; và bà mẹ cho con bú ở Việt Nam diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này là do hầu hết phụ nữ mang thai hiện nay; đều chưa được trang bị đầy đủ kiến thức dinh dưỡng; từ đó áp dụng các chế độ ăn uống thiếu hụt các vi chất; trong khi nhu cầu dưỡng chất của họ trong giai đoạn này lại tăng cao; nhằm đảm bảo sự phát triển ổn định cả về thể chất lẫn trí não của thai nhi.

Tại hội thảo, Bác sĩ Jacqueline Gould – Giảng viên lâm sàng cấp cao, Đại học Adelaide (Autralia); đã phát biểu về vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển trí não; và nhận thức của trẻ trong giai đoạn thai kỳ và những năm đầu đời. Chế độ dinh dưỡng trong 1000 ngày đầu tiên; tính từ giai đoạn mang thai đến 2 năm đầu đời là vô cùng quan trọng; bởi đây là giai đoạn nền tảng giúp phát triển trí não; và khả năng học hỏi của bé sau này.

he duong chat ga connex 2

Đặc biệt, trong suốt 280 ngày trong bụng mẹ; nếu không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất; trí não của bé khó có thể đạt đến mức phát triển toàn diện; và những khiếm khuyết sẽ ảnh hưởng đến bé suốt quãng thời gian về sau.

Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai cần bổ sung sản phẩm dinh dưỡng đặc chế; dành cho phụ nữ mang thai vào chế độ ăn uống của mình; để hỗ trợ sự phát triển tối ưu của bào thai; đặc biệt là phát triển trí não.

Chia sẻ tại hội thảo; PGS. TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết; “Nếu chỉ áp dụng chế độ ăn uống thông thường; phụ nữ mang thai khó có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất với hàm lượng cần thiết; bởi có một số dưỡng chất, đặc biệt là hệ dưỡng chất GA CONNEX ™; chứa rất ít hoặc không chứa trong các loại thực phẩm. Vì thế, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa ra khuyến cáo; các bà mẹ nên sử dụng 6 đơn vị ăn sữa; và chế phẩm từ sữa, hoặc sản phẩm dinh dưỡng đặc chế dành cho phụ nữ mang thai; và cho con bú để đảm bảo sự hình thành; và phát triển toàn diện của thai nhi.”

Anmum Materna – Nguồn bổ sung hệ dưỡng chất GA CONNEX ™

Cùng với việc công bố hệ dưỡng chất GA CONNEX ™; Anmum Materna được biết đến là sản phẩm chứa hệ dưỡng chất GA CONNEX ™; với hàm lượng GA cao. 2 ly Anmum Materna mỗi ngày cung cấp cho các bà mẹ mang thai và cho con bú 8.25mg GA; tương đương với hàm lượng GA có trong 0.9kg thịt gà hoặc 1.8kg thịt bò.

hệ dưỡng chất ga connex 1

Ngoài hệ dưỡng chất GA CONNEX ™, Anmum Materna còn chứa các dưỡng chất đặc biệt khác như DHA; Folate, Sắt, Kẽm và Probiotic DR10™ giúp bé phát triển toàn diện cả trí não lẫn thể chất.

Fonterra là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu trong ngành hàng các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa; đồng thời cũng là nhà cung cấp nguyên liệu sữa được tín nhiệm của rất nhiều công ty thực phẩm hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy; với những thương hiệu sản phẩm từ sữa dành riêng cho người tiêu dùng của mình; Fonterra đang dẫn đầu tại các thị trường Úc/New Zealand, châu Á/châu Phi, Trung Đông và Mỹ La Tinh.

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1970; đến nay Fonterra Brands đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng (NTD) Việt Nam; qua các sản phẩm: Anlene giúp chăm sóc xương, Anmum Materna dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú; pho-mát, bơ, kem,…mang thương hiệu Anchor và Chesdale… Những sản phẩm nay đang có mặt tại hơn 29.000 cửa hàng bán lẻ và nhiều nhà hàng; tiệm bánh và khách sạn khắp cả nước.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua