Sống lại cảm xúc một thời ký ức với những tình khúc của Dalida

Những lứa thế hệ 6x, 7x có lẽ không xa lạ gì với Dalida và tầm ảnh hưởng toàn cầu của hơn rất nhiều ca khúc mà bà từng thu âm

Những lứa thế hệ 6x, 7x có lẽ không xa lạ gì với Dalida và tầm ảnh hưởng toàn cầu của hơn rất nhiều ca khúc mà bà từng thu âm. Bà được trời phú cho giọng hát đầy tình cảm, khả năng biến hóa nhuần nhuyễn nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là các bài hát tiếng Pháp mà hàng triệu người đã thuộc nằm lòng giai điệu.

Dalida hình ảnh 1

Dalida, quốc tịch Ý, tên thật là Iolanda Christina Gigliotti, sinh ngày 17-1-1933 tại Cairo (Ai Cập) và mất đêm ngày 2 sáng ngày 3-5-1987 tại Paris. Dalida là con gái duy nhất trong một gia đình có 3 con. Cha Dalida là người chơi vĩ cầm hàng đầu tại nhà hát nhạc kịch Cairo.

Dalida hình ảnh 2

Là nghệ sĩ đa năng, hoa hậu Ai Cập năm 1954, Dalida bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh trước khi thử vận may tại Paris và dấn thân vào ca nhạc để rồi trở thành một nàng tiên cá tóc vàng bởi vẻ đẹp quyến rũ và giọng hát mê hồn. Năm 1956, Dalida thu âm ca khúc Bambino chỉ trong 1 đêm và nhận đĩa vàng đầu tiên nhờ nửa triệu đĩa bán ra. Bambino được phát liên tục trên sóng của Europe 1 và đứng đầu bảng xếp hạng trong 31 tuần.

Dalida-album-1

Nữ ca sĩ đã thu âm hơn 2.000 bài hát bằng 11 thứ tiếng: Ý, Pháp, phương ngôn Ai Cập, phương ngôn Lebanon, Hebrew, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Hy Lạp và Nhật Bản. Hơn 120 triệu album của Dalida đã được tiêu thụ trên toàn thế giới. Cũng vì Dalida mà người ta đã tạo ra các giải thưởng âm nhạc Đĩa hát vàng, Đĩa hát bạch kim, Đĩa hát kim cương.

Dalida hình ảnh 3

Không thể làm dịu những sang chấn tâm lý trong đời tư bằng những ca khúc hạnh phúc mà mình cố gắng thể hiện trước công chúng, Dalida tự tử bằng thuốc ngủ tại nhà riêng, hưởng dương 54 tuổi. Ngoài hai bức thư viết cho em ruột Orlando và bạn trai François Naudy, Dalida để lại một lời nhắn cho người hâm mộ: “Hãy tha thứ cho tôi! Cuộc sống đối với tôi là không thể chịu nổi!”.

Dalida hình ảnh 5

Khán giả Việt Nam có thể khám phá cuộc đời của cố danh ca Dalida trong bộ phim Toi là Dalida, đang công chiếu tại các rạp ở TP.HCM: BHD Thảo Điền, BHD 3/2, BHD Icon68, Cinestar Nguyễn Trãi, CineStar Hai Bà Trưng; Bình Dương: Empire; Biên Hòa: Beta (Pegasus Biên Hoà), Hà Nội: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, BHD Phạm Ngọc Thạch, Beta Mỹ Đình, Beta Thanh Xuân, Beta (Thái Nguyên).

Trailer Tôi là Dalida:

Danh sách các ca khúc ghi dấu ấn trong từng giai đoạn cuộc đời Dalida được sử dụng trong phim:

1. Un Po’ D’Amore
2. Aime-moi
3. Bambino

4. Come Prima
5. Le temps des fleurs
6. Je me sens vivre
7. Bang Bang
8. Histoire d’un amour

9. Il venait d’avoir 18 ans (French Version)
10. Dan Dan Dan
11. Je suis malade
12. Avec le temps
13. Gigi L’Amoroso (French Version)
14. Paroles paroles

15. Besame Mucho

http://www.youtube.com/watch?v=kDgqgQZ_IuY

16. Et de l’amour de l’amour
17. J’attendrai
18. Comme disait Mistinguett
19. Gigi L’Amoroso (English / Japanese Version)
20. Gigi In Paradisco
21. Salma Ya Salama (Arabic Version)
22. Laissez-moi danser (Monday Tuesday)
23. Pour ne pas vivre seul
24. Mourir sur scène

Bài: Công Trung
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua