Chăm sóc da khi sử dụng điện thoại

Điện thoại tưởng chừng không liên quan gì đến sắc đẹp, nhưng thực ra lại ẩn chứa một số tác hại không ngờ nếu dùng sai cách

Thói quen xấu 1: Bạn cố gắng nhíu mày hoặc nheo mắt để đọc thông tin trên màn hình bé xíu của chiếc điện thoại. Điều này không chỉ gây nên vết chân chim, nheo mắt còn tạo ra nếp nhăn giữa chân mày và trên trán.

SỬA SAI BẰNG CÁCH: Kem dưỡng mắt hay dưỡng ẩm thông thường là không đủ. Để chăm sóc da khi sử dụng điện thoại, bạn nên dùng tới serum chống lão hóa và làm mờ những nếp nhăn nhỏ ngay từ tuổi 25.

Thói quen xấu 2: Lướt Facebook một chút để xem có ai bình luận tấm ảnh mới của mình hay nhắn thêm vài cái tin trước khi ngủ. Ánh sáng xanh đặc trưng từ màn hình điện thoại khiến quá trình sản xuất melatonin giúp ngủ ngon bị rối loạn. Chúng làm bạn khó ngủ và da xấu đi.

SỬA SAI BẰNG CÁCH: Nếu tạm thời chưa cai được điện thoại và iPad để đi ngủ sớm, bạn nên điều chỉnh lại ánh sáng của chúng bằng cách đổi màu nền đen và chữ trắng để hạn chế ánh sáng xanh nguy hại, góp phần chăm sóc da khi sử dụng điện thoại. Nếu là điện thoại và iPad thế hệ mới, bạn hãy chỉnh sang chế độ Night Shift để hạn chế nguồn ánh sáng xanh.

cham soc da khi su dung dien thoai hinh anh 1

Thói quen xấu 3: Nói chuyện quá lâu đến nóng cả máy nhưng bạn vẫn cố “tám” thêm chút nữa. Tiếp xúc lâu với nguồn nhiệt khiến da tăng cường sản xuất melanin tại khu vực đó. Những đốm nâu bắt đầu xuất hiện, vùng da đó sẽ sạm đi và khiến bạn trông như già đi tới mười tuổi.

SỬA SAI BẰNG CÁCH: Mua ngay hai thứ: tai nghe (hoặc chiếc loa mi-ni) và một loại kem chống nắng làm sáng da để giúp bạn làm mờ những đốm nâu, chống lại tác hại do ánh nắng tấn công và nuôi dưỡng làn da. BB cream chống nắng giúp bạn vừa trang điểm vừa bảo vệ những vùng da thường ít được thoa kem chống nắng như xung quanh tai, vùng chân tóc trên trán, da cổ…

Thói quen xấu 4: Bạn thường áp sát điện thoại vào tai và má để còn rảnh tay làm nốt những việc đang dở dang. Màn hình cảm ứng biến điện thoại của bạn trở thành vật trung gian lý tưởng để truyền vi khuẩn lên mặt gây mụn và làm viêm nhiễm lỗ chân lông.

SỬA SAI BẰNG CÁCH: Sử dụng tai nghe, luôn vệ sinh máy và dùng toner thanh tẩy và se khít lỗ chân lông để hạn chế tối đa vi khuẩn tích tụ gây mụn, góp phần nuôi dưỡng và chăm sóc da khi sử dụng điện thoại.

Bài: QUỲNH HƯƠNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua