Mẹo chăm sóc da cho người hay dùng điện thoại

Mẹo chăm sóc da cho người hay dùng điện thoại giúp bạn bảo vệ nhan sắc trước các nguy cơ lão hóa, kém đều màu hay thậm chí là kém săn chắc

Smartphone có đang hủy hoại da bạn? Câu trả lời là có, tất nhiên. Nhưng các nàng hãy bình tĩnh nhé, chúng ta có thể giảm thiểu ảnh hưởng và tác hại của chúng lên da mà không cần phải cai nghiện smartphone với những mẹo chăm sóc da cho người hay dùng điện thoại sau đây:

1. Da kém đều màu

HEV Light (ánh sáng HEV) có bước sóng dài (cỡ 400 đến 500nm) luôn có trong mọi điện thoại thông minh. Tương tự như tia UV, chúng có thể là tác nhân gây nên đốm nâu và nếp nhăn cho da, tiến sĩ da liễu người Mỹ Marnie Nussbaum cho hay. Vì nguyên do này, hiện nay các thương hiệu mỹ phẩm đều đang cho ra đời các sản phẩm bảo vệ da khỏi những tác hại của HEV. Để bảo vệ da khỏi HEV, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng chiết xuất từ thiên nhiên, thấm hút hết HEV trước khi chúng xâm nhập vào da. Thêm vào đó, bạn hãy chọn các sản phẩm dưỡng chứa thành phần chống ô-xy hóa, để da khỏe mạnh hơn. Mẹo chăm sóc da cho người hay dùng điện thoại iPhone: Hãy bật chế độ Night Shift để giảm lượng ánh sáng xanh.

 meo cham soc da cho nguoi hay dung dien thoai hinh anh 1

2. Nếp nhăn ở cổ

Bạn có biết, nếp nhăn ở vùng da cổ thường rất khó can thiệp bằng các liệu pháp thẩm mỹ? Chúng là kẻ tố cáo tuổi tác của bạn rõ ràng nhất. Việc thường xuyên cúi đầu và cằm để nhìn vào màn hình điện thoại sẽ khiến vùng da cổ vốn mỏng manh ngày càng yếu đi, gây nên các nếp nhăn và tình trạng da kém săn chắc, tiến sĩ da liễu Joshua Zeichner cho hay. Mẹo chăm sóc da cho người hay dùng điện thoại, giúp hạn chế những ảnh hưởng của công nghệ lên vùng da cổ, hãy sử dụng kem chuyên dụng giành cho vùng cổ hoặc các sản phẩm dưỡng chứa retinol, để giúp da mịn và săn chắc hơn.

3. Vết chân chim

10 giờ, đó là con số trung bình các cô gái trong độ tuổi đại học sử dụng smartphone mỗi ngày. Việc thường xuyên nhìn màn hình tin nhắn với con chữ kích cỡ nhỏ và nhìn vào màn hình điện thoại nhiều giờ liền có thể sẽ làm sụt giảm collagen trong da, khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn thường lệ, tiến sĩ da liễu Elizabeth Hale cho biết. Để ngăn chặn vết chân chim trên da vì sử dụng smartphone, hãy điều chỉnh độ sáng màn hình tương đồng với độ sáng tự nhiên của môi trường bạn đang ở. Tiếp đó, chuyển sang chế độ phông chữ to. Cuối cùng, hãy chọn lựa serum dưỡng mắt chứa Hyaluronic Acid hoặc Peptide trong thành phần, để trả lại làn da căng mọng và săn chắc bền lâu.

Bài: THỤY VŨ

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua