Ca sĩ Maya: Tình cảm là thứ không thể cầm nắm

Ca sĩ Maya cho biết, tình cảm là một thứ gì đó rất khó nói, không thể xem như một món đồ vật để giữ khư khư bên mình. Người mình yêu hết mình chưa chắc đã trở thành chồng, trở thành người đồng hành trên bước đường cuộc đời. Vì thế, sao không hết mình với tình yêu hiện tại?

Trước khi phỏng vấn ca sĩ Maya, tôi đã đọc tất cả các bài phỏng vấn về cô để phần nào nắm bắt được tính cách và tâm tư của cô nàng gợi cảm này. Tôi lục lọi ký ức 5, 6 năm trước, khi vô tình chạm mặt cô trong thang máy một tòa cao ốc mà tôi cũng ở đấy. Nàng lúc nào cũng kiêu sa, vẻ mặt lạnh lùng bước đi trong những bộ trang phục chỉn chu, mái tóc được tạo kiểu và gương mặt trang điểm kỹ càng. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho buổi hội thoại để xoay chuyển tình hình nếu chẳng may cô không đáp lại các câu hỏi của tôi.

Vậy mà trái với suy nghĩ và những gì hình dung, cô đến buổi hẹn trong chiếc quần jeans, áo thun trắng đơn giản nhưng vẫn nổi bật với những đường cong gợi cảm. Mái tóc buộc cao, gương mặt trang điểm nhẹ, ca sĩ Maya như cô gái vừa bước qua tuổi hai mươi, đang tràn đầy nhiệt huyết với cuộc đời chứ không mảy may vướng bận chuyện con cái và những cạm bẫy của cuộc đời.

ca si maya hinh anh 3

Tiếp Thị Gia Đình: Maya khiến tôi bất ngờ với vẻ ngoài đơn giản này đấy! Cô nàng chỉn chu, kiêu sa và hơi lạnh lùng trong các bộ phim đâu mất rồi?

Ca sĩ Maya: Tôi là người rất khó tính và cầu toàn trong công việc. Khi làm việc gì, tôi đều dồn tâm huyết và sức lực để hoàn thành một cách tốt nhất. Chính vì vậy, tôi thường không đến trễ trong bất cứ buổi hẹn hay sự kiện nào, trừ trường hợp kẹt xe, xe hư… vượt ngoài tầm kiểm soát của mình. Tôi luôn muốn mọi thứ tốt nhất nên phải chỉn chu nhất để thể hiện sự hết mình với công việc, đồng thời thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả và người mình gặp. Tuy nhiên, khi đã trút bỏ công việc, tôi không xiêm y lồng lộn, má phấn môi son mà giản dị hết mức có thể. Đó là lúc tôi sống thật với con người mình.

ca si maya hinh anh 8

Tiếp Thị Gia Đình: Sau khi sinh bé Bồ Câu không lâu, Maya lập tức trở lại showbiz, nhiệt tình tham gia các chương trình game show, sốt sắng tung ra các sản phẩm âm nhạc mới. Liệu có phải đam mê làm nghệ thuật quá lớn đã kéo Maya sớm trở lại hay vì một lý do nào khác, như gánh nặng nuôi con chẳng hạn?

Ca sĩ Maya: Nghệ thuật với tôi không những là đam mê mà còn giống như một người thân trong gia đình, nên dù có đi đâu, làm gì thì tôi vẫn không thể nào từ bỏ nó được. Vì thế, trừ những công việc đòi hỏi mình phải “biến mất” một thời gian như sinh con chứ bình thường tôi sẽ luôn hết mình vì công việc.

Còn về tài chính thì cũng không đến nỗi (cười). Tôi cũng đã tích cóp được kha khá, đủ để ổn định cuộc sống sau nhiều năm lăn lộn với nghề. Hơn nữa, bên cạnh tôi luôn có gia đình và những người bạn thân thiết ủng hộ và động viên nên không có gì phải lo. Tôi nghĩ chỉ cần bản thân cố gắng hết mình thì chắc chắn có thể làm được.

ca si maya hinh anh 2

Tiếp Thị Gia Đình: Dõi theo hành trình sự nghiệp của Maya cùng những câu trả lời cũng đủ thấy bạn là người rất nghị lực. Tuy nhiên, khi nói về thiên chức làm mẹ, công việc của bậc phụ huynh thì hai lúc nào cũng tốt hơn một. Maya có gặp khó khăn khi đơn độc trên hành trình này?

Ca sĩ Maya: Tôi từng làm PG (người mẫu tiếp thị cho sản phẩm) và cũng từng là người bưng hoa trong lễ trao giải Cánh diều vàng. Tôi cũng đã làm việc và nỗ lực hết mình để hoán đổi được vị trí là nhân vật chính khi nhận giải Cánh diều vàng với vai nữ phụ trong Scandal. Điều đó cho thấy không có gì là không thể phải không nào?

Nhiều người nghĩ làm mẹ đơn thân là xu hướng của người nổi tiếng. Tuy nhiên, với tôi, tôi xin khẳng định đây là số phận chứ chẳng phải trào lưu gì cả. Những ai có con sẽ hiểu hai người chăm con nhỏ đã vất vả huống hồ là một người phụ nữ. Với cuộc sống thường nhật, sự vắng bóng một người đàn ông để yêu thương, để chia sẻ khi mệt mỏi, căng thẳng… đôi khi cũng làm tôi chạnh lòng.

ca si maya hinh anh 7

Tiếp Thị Gia Đình: Nếu được chọn lựa, Maya có thay đổi bất cứ quyết định nào trong quá khứ không, như việc làm mẹ đơn thân chẳng hạn?

Ca sĩ Maya: Ai cũng có lựa chọn và quyết định riêng của mình, quan trọng là mình cảm thấy vui và hạnh phúc là được. Nếu hỏi tôi có hối hận không thì thật sự tôi không hối hận.
Tôi đã từng tâm sự khi yêu, tôi sẵn sàng từ bỏ mọi thứ và hết lòng với người mình yêu. Tôi cũng biết tình cảm là một thứ gì đó rất khó nói, không thể xem như một món đồ vật để giữ khư khư bên cạnh. Cuộc sống ngắn lắm. Người mình yêu hết mình chưa chắc sẽ trở thành chồng, trở thành người đồng hành trên bước đường cuộc đời. Thay vì cân đo thiệt hơn, sao không sống hết mình với tình yêu hiện tại? Tôi là vậy, những gì đã qua, tôi xem đó là quá khứ, là bài học, một kinh nghiệm để giúp bản thân trưởng thành.

Tiếp Thị Gia Đình: Vừa làm mẹ vừa năng nổ tham gia hoạt động của showbiz, Maya có gặp khó khăn không?

Ca sĩ Maya: Tôi nghĩ khi mình biết cân bằng mọi thứ thì sẽ chẳng có khó khăn gì cả. Dĩ nhiên khi đã làm mẹ, mình không thể dành hết thời gian cho công việc mà bỏ quên nhiệm vụ của một người mẹ được. Lúc này thì người mẹ phải biết tính toán, cân đo thời gian để phân bổ sao cho hợp lý và đó cũng là việc tôi đang nỗ lực hằng ngày. Nói chung đến thời điểm hiện tại thì mọi việc ổn.

ca si maya hinh anh 6

Tiếp Thị Gia Đình: Sài Gòn, anh yêu em là bộ phim nói về mọi khía cạnh con người tại vùng đất Sài Gòn đầy mê hoặc, do Lý Minh Thắng, Huỳnh Lập và La Quốc Hùng đồng đạo diễn, cũng có sự tham gia của Maya sắp ra mắt. Là người Hà Nội, bạn có gặp khó khăn gì khi vào vai diễn này?

Ca sĩ Maya: Mặc dù là người Hà Nội nhưng tôi đã có khoảng thời gian dài sống và phát triển sự nghiệp ở TP. HCM. Sài Gòn như ngôi nhà thứ hai của tôi. Ở đây, tôi có rất nhiều bạn bè, rất nhiều mảnh ký ức của cuộc đời để làm vốn sống, kinh nghiệm cho vai diễn này. Cái khó có lẽ là việc phải nói giọng miền Nam thôi.

Trong phim, tôi vào vai Thiên Kim, một cô gái hoàn toàn độc lập, hiện đại và bản lĩnh, rất rõ ràng giữa tình cảm và công việc.

ca si maya hinh anh 5

Tiếp Thị Gia Đình: Từng vào các vai phản diện và có biệt danh “ác nữ”, còn phim này Maya lại vào vai hiền dịu, đây có phải là sự lột xác và hướng đi sắp tới của Maya? Giữa vai thiện và ác, bạn thích vai nào hơn?

Ca sĩ Maya: Để hóa thân cho trọn vẹn, tôi đã quyết định cắt đi mai tóc dài. Đồng thời, diễn xuất cũng rất khác những vai diễn trước, nhưng sự khác biệt ấy có thành công hay không chắc phải nhờ đến đánh giá của khán giả (cười). Đã là nghệ sỹ, không ai muốn bó buộc mình trong một loại hình ảnh nào đó. Mỗi vai diễn sẽ đem đến cho mình một cảm xúc khác nhau. Hướng đi sắp tới của tôi cũng sẽ đa dạng hơn về hình ảnh, chứ không gói gọn trong một màu sắc nào cả.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Maya và chúc bạn luôn thành công.

ca si maya hinh anh 4

CA SĨ MAYA BẬT MÍ

√ Maya tên thật là Mai Thu Hường. Cô có khoảng thời gian hai năm ở ẩn dưỡng thai, sinh con. Giải đồng của chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng 2016 là cột mốc đánh dấu sự trở lại của cô.

√ Ngày 7–10, bộ phim Sài Gòn, anh yêu em sẽ ra rạp.

√ Sắp tới, ca sĩ Maya sẽ cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc hợp tác với nhạc sĩ khá hot hiện nay và tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh! Tuy nhiên, cô nhất quyết không bật mí thêm vì muốn mọi điều bí mật cho đến phút chót.

√ Để có vóc dáng thon thả sau khi sinh, Maya thực hiện chế độ ăn kiêng và thường xuyên tập yoga để vóc dáng săn chắc. Cô còn ăn thật nhiều rau và uống đủ 4 lít nước mỗi ngày.

Bài: Thiên Bảo
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua