8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị thiếu nước

Dấu hiệu thiếu nước thường gặp nhất là da khô nhăn, mắt khô, miệng khô, mệt mỏi... Bạn nên bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày để cân bằng

Theo trang Naturalnews nếu cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, bạn cần phải tăng lượng nước uống mỗi ngày để tránh gây thiệt hại cho cơ thể.

Cụ thể các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày.

DA KHÔ, NHĂN 

Cơ thể chúng ta chứa khoảng 65% là nước, lượng nước lưu thông khắp cơ thể để thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở các cơ quan, đặc biệt là da. Thiếu nước da sẽ thiếu độ ẩm và đàn hồi khiến da khô và nhăn. Hơn nữa, da khô cơ thể sẽ khó đổ mồ hôi khiến cơ thể không được giải độc. Vì vậy, hãy uống nhiều nước hơn để cải thiện sức khỏe làn da.

MẮT KHÔ 

Mắt khô cũng là dấu hiệu thiếu nước thường thấy. Mất nước thực sự có thể làm suy yếu đôi mắt nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài.

UỂ OẢI 

Mệt mỏi, uể oải có thể do stress, lượng calo thấp, mất cân bằng nội tiết tố nhưng cũng có thể do mất nước. Thiếu nước trong máu, làm hạn chế sự trao đổi oxy đến cơ bắp dẫn đến tình trạng mệt mỏi và uể oải.

LUÔN CẢM THẤY ĐÓI 

Khi cơ thể thiếu nước, bộ não của bạn bị “đánh lừa” bởi một loại hormone dẫn truyền báo rằng bạn đang đói và vì vậy thay vì bổ sung nước thì bạn lại mặc sức nạp năng lượng vào cơ thể. Hãy uống nước khi có dấu hiệu đói để tránh tăng cân nhé.

TÁO BÓN 

Mất nước ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiêu hóa, do vậy dẫn đến táo bón.

KHÁT NƯỚC 

Khát nước có nghĩa là bạn bị mất nước. Đừng chờ đợi đến lúc khát mới uống nước mà bạn nên uống vài ngụm sau mỗi vài giờ hoặc vài phút.

ÍT ĐI TIỂU

Nếu sau 3-4 giờ đồng hồ mà bạn vẫn không có nhu cầu đi “xả lũ” thì có nghĩa là bạn không uống đủ nước. Bạn cũng có thể nhận biết dấu hiệu thiếu nước khi màu sắc của nước tiểu có màu vàng. Nước tiểu nên có màu vàng nhạt và trong.

LÃO HOÁ NHANH 

Những dấu hiệu thiếu nước không chỉ làm bạn lão hoá nhanh mà còn làm suy yếu các cơ quan trong cơ thể. Càng lớn tuổi bạn càng nên uống nhiều nước và luôn mang theo một chai nước bên mình để tăng năng lượng.

H.D theo Naturalnews 

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua