12 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn trẻ mãi không già (Phần 2)

Những nguyên liệu này là các mỹ phẩm tự nhiên tuyệt vời tạo hóa ban tặng cho chúng ta để “chống già” hiệu quả, mãi tươi trẻ rạng ngời

phần 1, chúng tôi đã mang đến 6 nguyên liệu chống lão hóa tự nhiên cùng các công thức mặt nạ hiệu quả. Cùng tìm hiểu 6 loại nguyên liệu còn lại giúp bạn chống lại “kẻ thù” lão hóa nhé!

MẬT ONG

Mật ong được biết đến như là một trong những chất dưỡng ẩm da tốt nhất. Với hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú, nên mật ong rất tốt cho làn da của chị em đang bước sang tuổi 30, hỗ trợ khả năng đàn hồi và giúp trẻ hóa làn da. Nếu sử dụng thường xuyên mật ong còn giúp làm mờ nếp nhăn. Có thể đắp mật ong trực tiếp lên cổ của bạn và để trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra bạn có thể kết hợp mật ong với sữa chua, chanh hoặc trứng gà cũng có hiệu quả tương tự.
chong lao hoa da hinh anh 7

DẦU DỪA

Dầu dừa có thành phần giàu Vitamin E, Phenol, Phytosterol…. rất hữu hiệu trong việc tái tạo làn da, hạn chế nếp nhăn, giữ ẩm, tăng cường sức đề kháng và găn sự tác động của các gốc tế bào tự do,  đem đến làn da tươi trẻ hoàn hảo. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn làm sạch da với nước ấm, rồi lấy 1 ít dầu dừa vừa đủ nhẹ nhàng thoa lên khắp mặt. Giữ yên khoảng 5 phút cho các dưỡng chất của dầu dừa thẩm thấu hết vào da và bắt đầu khô lại thì bạn dùng nước sạch rửa mặt lại.
chong lao hoa da hinh anh 8

DẦU Ô-LIU

Dầu ô-liu mang đến làn da mềm mại và mượt mà nhờ có khả năng thấm sâu và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài cho da. Không chỉ vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu ôliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da khỏe mạnh. Ngoài dưỡng ẩm thì ưu điểm lớn nhất của dầu ô-liu là khả năng chống lão hóa mạnh. Chất chống ô-xy hóa trong dầu ô-liu làm giảm quá trình lão hóa của da. Bên cạnh đó Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, không khí ô nhiễm. Bạn chỉ cần thoa một lớp dầu ô-liu lên da mặt trước khi ngủ để thấy được hiệu quả.
chong lao hoa da hinh anh 9

VITAMIN E

Vitamin E giúp bảo vệ mô khỏi quá trình ô-xy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể. Đặc biệt, loại thần dược này còn giúp da không bị khô, duy trì sự tươi mới, giảm nếp nhăn nếu dùng đúng liều lượng. Không chỉ dùng để uống, dịch trích ra từ viên nang vitamin E còn có tác dụng rất tốt trong cho việc làm đẹp da.
chong lao hoa da hinh anh 10

TINH DẦU TẦM XUÂN

Dầu tầm xuân có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, nuôi dưỡng lớp biểu bì và chống oxy hóa hiệu quả. Chính vì lẽ đó mà mà nó được đánh giá là loại dầu có khả năng làm mờ các vết sẹo thâm hoàn hảo và chống lão hóa. Một phần nhỏ vitamin C có trong loại dầu này còn giúp da trở nên đều màu và thu gọn lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu trong kem dưỡng da để tăng hiệu quả. Công nương Kate Middleton của nước Anh sử dụng tinh dầu tầm xuân để dưỡng da mỗi tối.

chong lao hoa da hinh anh 11

ĐƯỜNG

Đường là một phương thức tự nhiên giúp tẩy tế bào chết của da làm cho làn da căn sáng. Thấm ướt da mặt và chà đường  cát lên da mỗi tuần một lần để cải thiện làn da.

chong lao hoa da hinh anh 12

Bài: Ngọc Anh. Theo BS

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua