5 loại thực phẩm giúp “cô bé” khỏe mạnh

Nếu “cô bé” có thể thỏ thẻ, hẳn sẽ xin bạn những món tốt cho sức khỏe đấy. Vì thế, Tiếp Thị Gia Đình sẽ mách bạn những thực phẩm tốt cho cô bé, bạn nhé

1. TÁO: Làm nóng chuyện gối chăn

Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp “chuyện ấy” viên mãn hơn. Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy táo là thực phẩm tốt cho cô bé bởi những phụ nữ ăn nhiều hơn 1 quả táo/ngày có nhiều chất bôi trơn và khả năng tình dục tốt hơn người ăn ít hơn 1 quả táo/ngày. Táo chứa hợp chất phloridzin, gần giống với hormone tình dục estradiol. Polyphenol trong táo cũng giúp lưu lượng máu đến các mô của “cô bé” tốt hơn, giúp dễ lên đỉnh hơn.

2. NAM VIỆT QUẤT: Giảm viêm nhiễm đường tiết niệu

Chứng viêm đường tiết niệu khiến cô bé khó chịu cực kỳ. Và có thể bạn đã nghe nói đến nước ép quả nam việt quất có thể giúp chống lại bệnh này. Đó là nhờ quả nam việt quất có chứa các hợp chất giúp ngăn chặn các vi khuẩn gây viêm nhiễm. Song để dễ uống loại nước ép này, bạn nên cho thêm đường. Loại nước ép này chỉ phù hợp với người không kiêng đường.

Ngoài ra, trà xanh cũng là thực phẩm tốt cho cô bé. Các chất catechin trong trà xanh có tác dụng kháng khuẩn mạnh. Bạn nên uống khoảng 2 – 3 ly trà xanh/ngày.

3. CÁ: Giảm đau vào kỳ “đèn đỏ”

thuc pham tot cho co be hinh anh 2

Bạn thường có nguy cơ đau bụng kinh trong kỳ đèn đỏ? Hãy ăn thêm cá. Đau rút trong thời gian này thường do sự tiết ra các hormone prostaglandin, chất gây đau, viêm và kích hoạt các cơn co thắt cơ tử cung. Các a-xít béo omega – 3 trong cá, như cá hồi và cá ngừ, sẽ làm tăng các hợp chất chống viêm, giúp làm dịu cảm giác đau bụng kinh.

4. SỮA CHUA: Giảm nhiễm trùng nấm men

Một “cô bé” khỏe mạnh là nơi cư ngụ của nhiều lactobacillus, một loại vi khuẩn tốt giúp duy trì độ pH lành mạnh, giữ cho nấm men candida vốn ưa thích địa chỉ này không sinh sản làm mất kiểm soát.

Song khi bạn dùng kháng sinh, các biện pháp ngừa thai hay liệu pháp hormone, hoặc ở thời kỳ mãn kinh, các vi khuẩn tốt như lactobacillus có thể bị ảnh hưởng. Lúc này, bạn có nguy cơ cao bị viêm nhiễm do nấm men.

May mắn là việc này có thể cải thiện bằng cách ăn các thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, dưa cải hay kim chi để có độ pH tốt, duy trì sự cân bằng của vi khuẩn và giúp phát triển lactobacillus.

5. ĐẬU NÀNH, ĐẬU TƯƠNG: Tránh khô hạn

5 loai thuc pham giup co be khoe manh hinh anh 3

Nơi ấy khô hạn là kết quả của việc suy giảm hormone estrogen, khiến các mô nơi đây thiếu đàn hồi và không được bôi trơn tốt. Nguyên nhân là do quá trình mãn kinh, sinh con, cho con bú và thậm chí là do một số thuốc chữa trị dị ứng hay cảm lạnh. Thực phẩm tốt cho cô bé như các sản phẩm chế biến từ đậu nành, đậu phụ, đậu tương sẽ cải thiện đáng kể vấn đề này nhờ chúng có chứa estrogen.

BÀI: Yên Hoa

Mục Sức khoẻ / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua