5 nguyên nhân gây quầng thâm mắt và cách chữa trị

Quầng thâm mắt là cách nhanh nhất khiến khuôn mặt bạn trong già hơn tuổi, kém tươi tắn. Chúng tôi đã đi tìm nguyên nhân và giải pháp để xóa sạch quầng thâm mắt

Tiến sỹ S. Manjula Jegasothy đã cùng trò chuyện với một trong những trang website làm đẹp nổi tiếng D.M về 5 nguyên nhân chính gây quầng thâm mắt cùng các giải pháp.

NGUYÊN NHÂN 1: KHÔ DA

“Khi da bạn thiếu nước, vùng da dưới mắt mất độ căng, dễ bị trùng”, khiến quầng thâm mắt xuất hiện, Tiến sỹ Jegasothy giải thích.

Giải pháp: Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể (2 lít nước bạn nhé!). Đủ nước, da sẽ trở nên căng mịn và phản xạ ánh sáng khiến bạn trông tươi sáng và khỏe mạnh. Cùng với việc uống đủ nước, các loại kem dưỡng ẩm cũng rất cần thiết đấy.

NGUYÊN NHÂN 2: VỠ MAO MẠCH DƯỚI DA MẮT

Mao mạch dưới da, đặc biệt là vùng mắt có cấu tạo mỏng. Vỡ mao mạch dưới da gây ra quầng thâm mắt. Tiến sỹ Jegasothy đưa ra cảnh cáo: “Không bao giờ được dụi mắt”, cũng như khi tẩy trang, hãy vô cùng nhẹ nhàng đối với vùng da này.

Giải pháp: Như lời cảnh bảo của Tiến sỹ Jegasothy, tẩy trang quá mạnh, dụi mắt là nguyên nhân. Để loại trừ nguyên nhân, bạn tuyệt đối không quá mạnh tay ở vùng mắt.

Hãy tẩm bông tẩy trang với nước tẩy trang mắt, đắp lên và chờ trong 5 phút để phần trang điểm mắt tan và thấm vào bông, rồi bạn nhẹ nhàng lau qua và rửa mặt.

quang-tham-mat-005

NGUYÊN NHÂN 3: DỊ ỨNG

“Hậu quả của những đợt dị ứng sẽ làm giãn mao mạch dưới mắt”, song song đó, “Những khi bạn bị dị ứng mắt, thói quen dụ mắt sẽ khiến các mao mạch này vỡ ra.”, Tiến sỹ Jegasothy giải thích.

Giải pháp: rất đơn giản:

– Đừng dụi mắt nữa!

– Sử dụng các loại kem chống/ trị dị ứng được các bác sỹ kê dùng.

NGUYÊN NHÂN 4: TĂNG SẮC TỐ

Nguyên nhân chủ yếu thường gây quầng thâm mắt bạn nhé!

Giải pháp: Để ngăn ngừa điều này, bạn hãy sử dụng các loại kem dưỡng mắt có chứa Vitamin C và retinol (Vitamin A thay thế).

tham quang mat hinh anh 1

NGUYÊN NHÂN 5: THIẾU NGỦ

Bạn vẫn hay nghe câu giải thích này? Và “thiếu ngủ” luôn là nguyên nhân chính. Tiến sỹ Jegasothy khẳng định “Với giấc ngủ không đủ 7-8 tiếng khiến các mạch máu giãn nở, gây quầng thâm mắt.

Giải pháp: Nếu thiếu ngủ là nguyên nhân, bạn cần ngủ đủ giấc. Hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm, đúng giấc. Nếu như điều này là không thể với bạn, hãy sử dụng đến biện pháp như chừng đá viên, khăn lạnh, muỗng lạnh… hoặc trị liệu ở những thẩm mỹ phẩm ưu tín bạn nhé!

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua