10 lầm tưởng về máy rửa mặt của các nàng

Cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu những sai lầm khi sử dụng máy rửa mặt để việc làm sạch da được hiệu quả hơn

Bác sỹ Robb Akridge, đồng sáng lập công ty Clarisonic (một trong những thương hiệu máy rửa mặt tiên phong và hàng đầu thế giới) đã chia sẻ trên trang website P.S 10 lầm tưởng về máy rửa mặt mà các nàng đang gặp phải.

1. BẠN KHÔNG DÙNG ĐỦ SỮA RỬA MẶT 

Vào lần đầu tiên bạn sử dụng máy rửa mặt, bác sỹ Robb khuyên, hãy cho sữa rửa mặt phủ kín vòng tròn của máy rửa. Sau đó bạn hãy điều chỉnh lượng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, như vậy bạn mới biết được chính xác bạn cần cho những đợt sau.

may rua mat hinh anh 2

2. BẠN KHÔNG DÙNG ĐỦ NƯỚC

Giống như bàn chải đánh răng của bạn, bạn cần phủ đủ nước lên mặt lông của máy rửa mặt để có thể rửa sạch mọi bụi bẩn.

3. DÙNG CHUNG ĐẦU CỌ VỚI CHỊ, EM GÁI HAY NGƯỜI KHÁC

Cũng như bàn chải đánh răng vậy, bạn không dùng chung đầu cọ của máy rửa mặt với nguời trong gia đình. Đầu cọ hay bông của máy không có chứng năng diệt khuẩn, vì vậy vi khuẩn dễ truyền qua lại. Mỗi người hãy dùng riêng đầu cọ hay bông. Nếu đã lỡ dùng chung, bạn có thể ngâm đầu cọ trong dung dịch diệt khuẩn y tế, cồn vài giây.

4. BẠN KHÔNG THÁO CỌ VÒNG NGOÀI KHI LÀM SẠCH VÙNG MŨI

Các bạn gái khi rửa bụi bẩn ở vùng nhỏ như đường sống mũi thường nên tháo cọ vòng ngoài của máy. Khi bạn tháo phần cọ này, bạn nên cẩn thận các tia sữa rửa mặt bắn vào mắt. Hãy nhớ nhắm mắt hoặc sử dụng khăn để che cho vùng mắt.

5. VỆ SINH MÁY HÀNG NGÀY BẰNG DẦU GỘI ĐẦU

Bác sỹ Robb khuyên các bạn gái vệ sinh máy hàng ngày với một ít dầu gội đầu để làm sạch bụi và dầu.

6. BẠN NGƯNG DÙNG MÁY KHI XUẤT HIỆN MỤN

Với lần dùng đầu, các bạn gái sẽ gặp phải mụn tạm thời. Mụn này xuất hiệm do khi lần đầu dùng, máy sẽ đẩy vi khuẩn ở dưới lên trên bề mặt da, gây mụn. Bạn có thể ngưng dùng 1 – 2 ngày nhưng đừng ngưng dùng trong một thời gian dài. Những hạt mụn này sẽ biến mất sau khoảng 2 tuần sử dụng máy thường xuyên.

7. BẠN KHÔNG VỆ SINH MẶT DƯỚI CỦA CỌ

Cứ sau 1 tháng sử dụng, bạn tháo cọ và vệ sinh cả mặt trên và mặt dưới với xà phòng và nước đảm bảo cọ hoàn toàn sạch sẽ.

8. BẠN DÙNG MÁY CÙNG SỮA RỬA MẶT TẨY TẾ BÀO CHẾT

Nhân đôi việc tẩy tế bào chết cho da chỉ trong một lần rửa mặt là điều tuyệt đối không được làm. Vì vậy, bạn hãy tránh sửa dụng máy cùng các dạng sữa rửa mặt chứa hạt.

may rua mat hinh anh 4

9. BẠN KHÔNG THAY ĐẦU CỌ 3 THÁNG/ LẦN

Bác sỹ Robb giải thích, thực ra đầu cọ không chứa vi khuẩn nếu bạn vệ sinh thường xuyên. Nhưng việc thay đầu cọ sẽ giúp tăng hiệu quả của việc làm sạch da với máy. Khi sử dụng lâu, đầu cọ sẽ bị tưa lông như cọ trang điểm của bạn, vì vậy bạn cần thay.

10. BẠN KHÔNG DÙNG MÁY CHO PHẦN CỔ VÀ NGỰC

Hãy dùng máy rửa mặt cho phần cổ và ngực để tẩy tế bào chết, ngăn ngừa lão hóa. Bạn nên di chuyển máy theo chiều đi từ trên xuống ở vùng cổ, và theo chiều từ trong ra ngoài tại vùng ngực

Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua