6 điều bạn cần biết trước khi wax “vùng nhạy cảm”

Ai cũng trải qua những thắc mắc, ngại ngùng mỗi khi tẩy lông "vùng nhạy cảm". Chúng tôi mang đến cho bạn những lời khuyên bổ ích để tự tin hơn trong bộ bikini

Mùa hè, mùa những bộ bikini đầy màu sắc đang tới rất gần, và việc wax “vùng tam giác” để diện bikini là điều vô cùng cần thiết với nàng. Tuy nhiên thông tin và các vấn đề về wax lông bikini vẫn còn khá hiếm hoặc khó hỏi. Cùng Tiếp Thị Gia Đình điểm sáu vấn đề thường gặp và cách giải quyết nhé.

1. Tránh lông mọc dưới da

Nếu bạn tẩy lông thường xuyên, bạn sẽ tránh được việc lông mọc dưới da. Các dạng quần bó như skinny, jeans, leggings cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng khó chịu này. Đồng thời bạn không nên cạo vùng lông quá nhiều, hãy đến spa để thực hiện wax lông bikini hoặc mua các loại kem wax của nhãn mỹ phẩm ưu tín. Nhưng nếu bạn không thể bỏ thói quen này, hãy tẩy da chết trước khi cạo và hãy luôn dùng lưỡi cạo mới và sắc.

2. Khoảng thời gian giữa 2 lần bikni wax

Bikini wax thường duy trì từ 3–6 tuần tùy theo cơ địa của mỗi người. Đây cũng chính là khoảng thời gian giữa các lần tẩy. Nếu bạn thường xuyên tẩy lông, việc tẩy sẽ dễ dàng hơn vì cấu trúc lông sẽ yếu đi so với việc cạo. Tuy nhiên bạn cần lưu ý bạn cần chờ 2–3 ngày sau khi tẩy lông để ra biển vì sau khi wax, vùng da của bạn trở nên cực kỳ nhạy cảm. Nếu bạn ra biển ngay sau khi bikini wax hãy dùng kem chống nắng ở những vùng tiếp xúc với ánh mặt trời.

wax long bikini hinh anh 1

3. Cần chuẩn bị gì trước khi bikini wax

Hãy luôn dưỡng ẩm cho da. Nếu da bạn khô, bikini wax sẽ trở nên khó chịu. Hãy uống đủ lượng nước cần trong 1 ngày (2 lít), đồng thời dùng kem dưỡng ẩm cho những vùng bạn cần tẩy lông trước 2-3 ngày.

4. Giảm đau khi bikini wax

Cảm giác khó chịu, và đôi khi cực đau trong khi wax lông bikini thuờng là lý do để các cô nàng sẽ chọn lưỡi cao hơn. Để giảm đau khi thực hiện bikini wax, hãy chọn những loại keo wax chứa nhiều thành phần tự nhiên và dịu nhẹ với da của bạn. Bên cạnh đó, hãy luôn tuân theo chu kì tẩy lông của bạn. Việc duy trì chu kì bikini wax sẽ khiến viêc tẩy dễ dàng hơn. Bạn cũng cần lưu ý: không nên uống các loại thức uống có cồn trước khi tẩy.

wax long bikini hinh anh 2

5. Chăm sóc da sau khi bikini wax

Để chăm sóc và giảm sưng tấy của da sau khi tẩy, hãy dùng khăn lạnh vừa phải đắp lên vùng da để giảm viêm da, đồng thời đóng lỗ chân lông tránh bụi bẩn. Khi da bạn hết ửng đỏ và rát, hãy dùng kem dưỡng ẩm và mặc trang phục thoải mái. Bạn nên tránh những trang phục bó sát da vào ngày tẩy và sau đó vài ngày.

6. Giảm cảm giác ngứa ngáy sau khi bikini wax

Bạn thường cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu sau mỗi lần bikini wax. Nguyên nhân của cảm giác này thường vì bạn chọn những loại keo wax nóng hơn nhiệt độ cơ thể. Hãy chọn các loại kem hoặc keo wax phù hợp với nhiệt độ cơ thể. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo chăm sóc da sau khi bikini wax ở trên để giảm cảm giác khó chịu này.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua