Top 10 trường đại học hàng đầu thế giới 2016

10 trường đại học hàng đầu này không chỉ là niềm mơ uớc của đông đảo sinh viên mà còn góp phần cống hiến cho thế giới nhiều công dân ưu tú

Top 10 trường đại học hàng đầu thế giới được xếp hạng dựa trên tiêu chí của Trung tâm Xếp hạng Đại học Thế Giới (CWUR).

Theo đó, các trường đại học được xếp hạng cao sẽ phải đáp ứng được các tiêu chí, chủ yếu về: chất lượng đào tạo, số giải thưởng của cựu sinh viên; sự nghiệp của cựu sinh viên; chất lượng giảng dạy của giảng viên; số công trình nghiên cứu trên các tờ báo uy tín.

Sau đây là danh sách top 10 trường đại học hàng đầu thế giới

10.  Đại học Yale, Mỹ

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 1

Yale là trường đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu Lịch sử, Khảo cổ học, Pháp luật, Ngôn ngữ, Chính trị và Tâm lý học. Nơi đây cũng là cái nôi bồi dưỡng những chính trị gia nổi tiếng nước Mỹ như: Gerald Ford, Bill Clinton, Bush cha và con…

9.  Đại học Princeton, Mỹ

trung dai hoc hang dau the gioi hinh anh 2

Princeton đứng thứ tư trong các trường và viện đại học xưa nhất nước Mỹ. Đây cũng từng là nơi học tập của tổng thống Mỹ Woodrow, nhà toán học John Forbes Nash và đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama.

8.  Đại học Chicago, Mỹ

truong dai hoc hang dau the gioi 3

Đại học Chicago được thành lập năm 1890, nhiều năm liền được lọt vào danh sách 10 trường đại học hàng đầu thế giới. Đặc biệt, đây là cũng ngôi trường mà nhà toán học Ngô Bảo Châu đang giảng dạy.

7. Đại học California, Mỹ

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 4

Đây là một viện đại học công lập uy tín hàng đầu của thành phố Berkeley, California. Trường nổi tiếng khi đào tạo số lượng lớn những chuyên gia kinh tế.

6.  Đại học Columbia, Mỹ

truong dai hoc the gioi hinh anh 5

Columbia là trường đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York. Cựu học sinh của trường đều là những người tài năng và nổi tiếng trong xã hội như: Warren Buffet – người giàu có thứ hai thế giới, Richard Simon – doanh nhân đồng sáng lập ra hãng xuất bản Simon & Schuster.

5.  Đại học Oxford, Anh

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 6

Đại học Oxford được biết đến là trường đại học lâu đời nhất nước Anh. Với 900 năm xây dựng và hoàn thiện, nơi đây là niềm tự hào của biết bao thế hệ tài năng của nước Anh, điển hình như cựu thủ tướng Tony Blair, nhà triết học Thomas Hobbes.

4.  Đại học Cambridge, Anh

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 7

Đây được xem như cái nôi đào tạo nhân tài bậc nhất không chỉ của nước Anh mà cả trên toàn thế giới. Rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng xuất thân từ đây như: Isaac Newton, Charles Darwin.

3.  Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 8

Ngôi trường được biết đến như một nơi tốt nhất đào tạo sinh viên trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Với các lĩnh vực chủ lực như Toán học, Hóa học, Kỹ thuật và Vật lý, trường đã giúp các sinh viên gặt hái được những thành công vượt bậc, trong đó có 81 người đạt giải Nobel cao quý.

2.  Đại học Stanford, Mỹ

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 9

Là đại học nằm trong thung lũng Silicon, Stanford có khuôn viên rộng thứ 2 trên thế giới. Với hệ thống giáo dục vượt bậc, trường đại học này đã trở thành niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên khi là nơi có không ít giáo sư giảng dạy tại đây từng đoạt Nobel.

1.  Đại học Harvard

truong dai hoc hang dau the gioi hinh anh 10

Một lần nữa, Harvard lại được vinh danh khi là trường đại học luôn đứng đầu trên thế giới về chất lượng giảng dạy. Nơi đây đã nuôi dưỡng biết bao tài năng, có thể kể đến như: tổng thống Obama, tổng thống Roosevelt, tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon,..

Là trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ (thành lập năm 1636), Harvard thu hút nhiều sinh viên ưu tú và cũng là ngôi trường giàu nhất thế giới với doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỷ đô-la Mỹ đến từ nguồn tài trợ của các cựu sinh viên, các tổ chức, tập đoàn.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua