Làm đẹp sau sinh với dầu ô-liu, các nàng đã biết chưa?

Dầu ô-liu, thực phẩm quen thuộc nơi góc bếp, mang đến rất nhiều công dụng làm đẹp, chăm sóc bạn "từ đầu tới chân"

Mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải, dầu ôliu được xuất khẩu ra toàn thế giới không chỉ giúp làm phong phú các món ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp được chị em vô cùng tin tưởng. Nhờ có cấu trúc gần giống với dầu tự nhiên trên da, nên ô liu cực kỳ an toàn, cả với làn da của các bà mẹ vừa mới sinh.

Vì lẽ đó, làm đẹp sau sinh với dầu ô liu là một liệu pháp an toàn và hiệu quả để bạn tút tát lại nhan sắc, sau thời gian dài dành tất cả sự quan tâm cho thiên thần bé bỏng của mình.

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể dùng hai nguyên liệu thông dụng nhất là dầu ô liu và đường nâu để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết thân thiện nhất.

Lấy 3 muỗng cà phê đường nâu trộn đều với dầu ô liu. Sau đó, dùng hỗn hợp này chà xát nhẹ nhàng lên mặt, môi, khủy tay và toàn thân (nhớ tăng liều lượng tương ứng nha bạn).

Sau khoảng 30 phút, rửa lại bằng nước sạch và lúc này chỉ còn tận hưởng làn da mềm mại, mịn màng của mình thôi nhé.

Làm sáng da

Kết hợp với giấm và nước, bạn sẽ có công thức làm đẹp sau sinh với dầu ô liu hiệu quả như kem sáng da ban đêm của bất kỳ hãng mỹ phẩm danh tiếng nào.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản: trộn đều 1 muỗng cà phê dầu ô liu, 1/2 muỗng giấm, 1/2 muỗng nước. Rửa mặt thật sạch, thoa đều hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

lam-dep-sau-sinh-voi-dau-o-liu

Trẻ hóa da tay, chân

Làn da xỉn màu, sần sùi và thiếu sức sống sẽ khiến bạn trông như già đi hàng chục tuổi ấy. Hãy đánh bật các dấu hiệu tố cáo tuổi tác của bạn bằng công thức làm đẹp sau đây với đường, mật ong và dầu ô liu.

Trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong, một muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dầu ô liu, thoa đều lên mu bàn tay, khuỷu tay, massage nhẹ nhàng.

Với vùng gót chân, để dầu dễ thấm vào da hơn, bạn nên chà xát vùng gót chân bằng đá bọt trước, sau đó hãy nhẹ nhàng thoa dầu ô liu theo hình vòng tròn và để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Đánh bay nếp nhăn vùng mắt

Vitamin E không chỉ được để uống mà còn có thể dùng để cung cấp chất dinh dưỡng từ bên ngoài cho da. Ngoài công dụng làm trắng da, vitamin E có khả năng chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn, vết nám.

Do đó, một trong những cách làm đẹp sau sinh với dầu ô liu là kết hợp với vitamin E.

Hòa một thìa dầu oliu hòa với một viên vitamin E, thoa đều lên vùng da có vết chân chim và quanh hốc mắt. Sau khoảng 10 phút, dùng bông gòn thấm nước lau lại nhẹ nhàng.

Một số lưu ý với cách làm đẹp sau sinh với dầu ô liu:

– Chú ý chọn dầu ô liu tinh khiết, không pha trộn để đảm bảo hiệu quả làm đẹp

– Nên thực hiện thường xuyên để cảm nhận hiệu quả rõ rệt hơn

– Bảo quản dầu ô liu nơi thoáng mát, khô ráo để không làm dầu biến chất

Bài: Hân Thái

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua