Tài xế taxi giết nữ giám thị bị tố thêm tội sàm sỡ bé gái 11 tuổi

Ngoài hai tội danh giết người và cướp tài sản, tài xế taxi giết nữ giám thị còn bị một bé gái 11 tuổi ở Hà Tĩnh nhận diện là người đã sàm sỡ mình cách đây khoảng một tháng

Hôm 6−7, công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1990, trú phường Thạch Linh, Hà Tĩnh) về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Khi hình ảnh của tài xế taxi giết nữ giám thị được công khai, một bé gái 11 tuổi đã nhận ra đây là kẻ đã sàm sỡ mình trên taxi cách đây khoảng 1 tháng.

Theo lời kể của chị K.L, phụ huynh của cháu N.T.K.H (xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà), vào ngày 2−6, cháu H đón xe buýt từ nhà ông bà ngoại về nhà. Khi xuống xe ở siêu thị BMC, cháu gọi taxi quen đến đón, nhưng người này bận việc và nhờ Nguyễn Văn Tiến đến thay.

Trên đường đi, Tiến đã cố tình lái xe qua một số cung đường và có hành vi đụng chạm vào vùng kín của cháu bé. Dù cháu H đã có phản ứng gay gắt, nhưng Tiến không ngừng tay. May mắn là chị K.L đã gọi điện thoại cho tài xế quen hỏi thăm về tình hình con mình, sau khi thấy con đi quá lâu mà chưa về đến nhà.

Nhận thấy cháu H có những biểu hiện bất thường sau chuyến xe, chị K.L đã dò hỏi và biết được sự việc. Ngay hôm sau, chị đã yêu cầu gặp Tiến để làm rõ sự việc. Trước sự cứng rắn của gia đình cháu H, tài xế taxi giết nữ giám thị đã viết bản tường trình khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Sau khi hình ảnh của Tiến được các phương tiện truyền thông đưa tin, cháu H lại một lần nữa bị sốc vì ám ảnh bởi sự việc đã xảy ra. Chị K.L phải cho dùng thuốc an thần cháu H mới ngủ được.

Trao đổi với báo giới, lãnh đạo cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh cho rằng đây là tình tiết mới, không thuộc vụ án đơn vị này đang thụ lý. Nếu gia đình có đơn yêu cầu, cơ quan công an sẽ tiến hành điều ra làm rõ.

Theo một luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Hà Tĩnh, với hai tội danh giết người và cướp tài sản, tài xế taxi giết nữ giám thị có nguy cơ đối mặt với khung hình phạt chung thân hoặc tử hình.

Hồ sơ của vụ việc cho biết, Tiến là tài xế của hãng taxi Mai Linh tại tỉnh Hà Tĩnh. Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 3−7, Tiến chở nữ sinh Phạm Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm cuối của Đại học Sư phạm Huế) ra Hà Tĩnh coi thi trung học phổ thông quốc gia. Cô gọi xe Tiến chở từ thành phố Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ đi lễ nhà thờ. 21 giờ cùng ngày, Tiến quay lại đón nữ sinh này tại nhà bạn, trên đường về thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Tài sản cướp được là một túi xách, điện thoại di động và 250.000 đồng.

Bài: Hân Thái

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua