Xoá tan vết nám với mặt nạ sữa chua nha đam

Bạn kém tự tin và không dám ra đường vì những vết nám trên khuôn mặt? Hãy lấy lại làn da sáng mịn như ban đầu với cách làm mặt nạ sữa chua nha đam này nhé

Do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cộng với những tác động của bụi bẩn từ bên ngoài mà không có biện pháp bảo vệ da, những vết thâm, nám đáng ghét dần dần xuất hiện trên da mặt bạn một cách âm thầm nhưng vô cùng khó chịu. Khiến chúng ta kém tự tin và không dám ra đường gặp gỡ bạn bè, người yêu. Đừng quá lo lắng, chỉ cần làm theo hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa chua nha đam dưới đây, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin cho làn da của mình.

Vì sao lại trị thâm, nám bằng sữa chua và nha đam?

— Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, tên tiếng Anh là Aloe Vera, là một loại cây có nguồn gốc từ Bắc Phi. Hiện nay, loại cây này trở nên rất phổ biến trên tất cả các loại thức uống giải khát, các món chè đặc sắc và kể cả trên các trang làm đẹp uy tín dành cho phái nữ. Nhưng điều đặc biệt từ loại cây này là công dụng xoá mờ vết thâm, nám vô cùng hiệu quả.

— Bạn có biết trong từng thớ nha đam chứa rất nhiều các khoáng vi lượng, lignin, enzyme, đường, khoáng chất, anthraquinones complex, sapomis, vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E… những loại hợp chất này rất tốt cho việc làm đẹp, và giúp làm mờ nám da mặt. Vì độ PH trong nha đam cũng gần bằng với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và trị nám hiệu quả.

xoa tan vet nam voi mat na sua chua nha dam hinh anh 1

— Các nhà khoa học đã phân tích rằng, chất Anthraquinones Complex trong nha đam giúp trị viêm da, còn Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, trong khi đó Barbaloin lại giúp cân bằng độ ẩm làn da.

— Đối với sữa chua, có rất nhiều axit-lactic góp phần giúp da thêm mềm, mịn, tẩy tế bào chết nhanh chóng với các vi khuẩn tạo men trong sữa chua, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài lên trên bề mặt da như mụn, nám, thâm, viêm da v.v…

Thế nên còn gì tuyệt vời hơn khi bạn kết hợp nha đam với sữa chua, tự làm mặt nạ sữa chua nha đam cho riêng mình để xua tan đi những vết thâm, nám nguy hiểm, âm thầm “mở rộng lãnh thổ” trên da mặt bạn.

CÁCH LÀM MẶT NẠ SỮA CHUA NHA ĐAM

Sau đây là những nguyên liệu vô cùng đơn giản bạn cần chuẩn bị:

NGUYÊN LIỆU

— Lá nha đam để tách lấy phần thạch bên trong

— 1 hộp sữa chua không đường

Bước 1: Cách tách lấy phần thịt nha đam

— Đầu tiên, bạn rửa thật sạch lá nha đam dưới vòi nước.

— Sau đó, dùng dao tách lớp vỏ ngoài ra, lấy phần thịt bên trong vỏ. Phần thịt có màu trong suốt với những đường vân màu xanh lá.

xoa tan vet nam voi mat na sua chua nha dam hinh anh 2

— Giữ lạnh trong thau đá khoảng 3-5 phút, rồi xay nhuyễn trước khi dùng.

xoa tan vet nam voi mat na sua chua nha dam hinh anh 3

Bước 2: Cách đắp mặt nạ sữa chua nha đam

— Trộn đều 2 hỗn hợp sữa chua và nha đam xay nhuyễn lại với nhau. Sau đó, thoa đều lên trên mặt và để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

— Kiên trì áp dụng theo cách này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy những vết thâm, nám từ từ mờ đi và biến mất khỏi da mặt bạn.

Lưu ý

√ Khi mua lá nha đam, bạn nên chọn những lá to, dày và không quá già để có thể lấy được nhiều phần thịt hơn và đảm bảo những chất dinh dưỡng có trong nha đam.

√ Bạn nên chọn sữa chua không đường, có nhiều vi khuẩn tạo men chua để việc tẩy tế bào da chết được diễn ra hiệu quả.

√ Khi ra ngoài đường, tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời và bụi bẩn nhiều, bạn nên trang bị cho mình khẩu trang, kính mát và thoa kem chống nắng hợp lí để bao vệ làn da. Nếu không, việc đắp mặt nạ sữa chua nha đam sẽ trở nên công cốc.

Bài: Mai Lộc

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua