Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm bằng cách nào?

Bạn có làn da nhạy cảm nên không dám tẩy tế bào chết? Đừng lo nhé. Sau đây là một số cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm lành tính và an toàn

Da nhạy cảm rất mỏng và dễ bị tổn thương trước sự thay đổi nhỏ của môi trường hay việc sử dụng mỹ phẩm. Vì vậy, khi muốn tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn các phương pháp tẩy da chết nhẹ nhàng, chứa thành phần từ thiên nhiên (đường vàng, muối biển, dầu dừa…) và không chứa các thành phần gây dị ứng. Có thể chọn sản phẩm hay loại mặt nạ dạng lột nhẹ và tránh loại hạt thô vì điều này sẽ tốt và hiệu quả hơn cho làn da của bạn. Ngoài ra, nếu có da nhạy cảm, bạn chỉ tẩy da chết 2 tuần/lần.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm bằng cách nào?

Cách tẩy tế bào chết từ thiên nhiên an toàn cho da nhạy cảm

Dầu dừa, dâu tây, đường vàng:

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và a-xít salysilic giúp tẩy da chết hiệu quả, làm sạch lỗ chân lông và giúp dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Còn dầu dừa giúp nuôi dưỡng làn da, cho da bạn mịn màng hơn, phòng chống lão hóa da. Dầu dừa có tính kháng khuẩn và tính ô-xy hóa giúp bảo vệ làn da. Còn đường vàng giúp quá trình tẩy tế bào da chết tốt hơn.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 1

Nguyên liệu:

• 1 quả dâu tây

• Vài thìa cà-phê dầu dừa

• Một ít đường vàng

Thực hiện: Nghiền nát dâu tây, trộn với dầu dừa và đường vàng tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên khắp người, mát-xa nhẹ nhàng khoảng 2 – 5 phút. Sau đó, tắm lại với nước ấm. Bôi lên da một lớp mỏng dầu dừa hay kem dưỡng ẩm nhằm dưỡng ẩm và xoa dịu làn da sau khi tẩy da chết.

2/ Bột yến mạch và mật ong: Bột yến mạch vừa có tác dụng loại sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn vừa kích thích da tái tạo mới, phục hồi tổn thương cho làn da luôn mịn màng và tươi mới hơn.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 2

Nguyên liệu:

• 3 thìa cà-phê bột yến mạch

• 3 thìa cà-phê mật ong

Thực hiện:

Trộn đều bột yến mạch và mật ong tạo nên hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên toàn thân, mát-xa nhẹ nhàng, chờ 15 phút tắm sạch lại với nước mát.

3/ Nước ép dưa hấu và sữa chua: Dưa hấu có rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da vì giúp ngăn ngừa bong tróc, làm sáng da, trị mụn, chống lão hóa. Nó còn là một loại nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da, trắng da.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 3

Nguyên liệu:

• 1 cốc nước dưa hấu

• 1/2 hộp sữa chua không đường

Thực hiện:

Trộn đều dưa hấu và sữa chua thành hỗn hợp sệt, thoa hỗn hợp lên toàn thân, để 15 phút, tắm sạch lại với nước mát.

4/ Vỏ cam, mật ong, sữa chua: Vỏ cam chứa tinh dầu và a-xít giúp loại sạch bụi bẩn, tế bào chết cho làn da luôn tươi trẻ rạng ngời.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 4

Nguyên liệu:

• Vỏ 1 quả cam

• 1 thìa súp mật ong

• 2 thìa súp sữa chua không đường

Thực hiện: Nghiền nhuyễn vỏ cam, trộn đều với mật ong, sữa chua, mát-xa hỗn hợp này trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước mát.

5/ Dầu ô-liu và đường vàng (hoặc muối biển): Hỗn hợp này rất lành tính nên thích hợp tẩy da chết cho mọi loại da ngay cả làn da nhạy cảm.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 5

Nguyên liệu:

• 2 thìa cà-phê đường

• 2 thìa cà-phê dầu ô-liu

Thực hiện: 

Trộn đều đường với dầu ô-liu rồi thoa đều lên da toàn thân, để 10 – 15 phút, tắm sạch lại với nước mát.

6/ Cà-phê, muối ăn, mật ong và nước cốt chanh: Cà-phê giúp tăng cường độ ẩm cho da đồng thời giúp loại bỏ da chết làm sạch da, làm giảm mụn trứng cá, cho bạn cảm giác làn da luôn mềm mại và mịn màng. Đặc biệt, đây là cách hay để tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 6

Nguyên liệu: 

• 1 thìa cà-phê bột cà-phê

• 1 thìa cà-phê nước cốt chanh

• 1 thìa cà-phê muối ăn

• 1 thìa cà-phê mật ong

Thực hiện: 

Dùng bột cà-phê trộn với nước cốt chanh, muối ăn và mật ong thành một hỗn hợp. Thoa và chà đều lên mặt theo chuyển động tròn. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

7/ Bột nghệ, mật ong và nước cốt chanh: Nghệ có đặc tính chống ô-xy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ giúp tẩy da chết, xóa đi dấu hiệu lão hóa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 7

Nguyên liệu: 

• 3 thìa súp bột nghệ

• 1 thìa súp mật ong

• 1 thìa súp nước cốt chanh

Thực hiện:

Trộn đều bột nghệ, mật ong, nước cốt chanh với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp lên cơ thể, mát-xa nhẹ nhàng, sau đó tắm sạch bằng nước ấm.

Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm 

♦ Nếu tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, bạn chọn hạt jojoba, cám gạo, hạt vani hay bột thảo dược, không nên dùng mặt nạ đất sét, mơ và quả óc chó để tẩy tế bào chết vì khiến da trầy xước.

♦ Gel tẩy da chết thường có enzym hoặc a-xít để phân hủy tế bào da chết. Đây là sự lựa chọn tốt dành cho làn da nhạy cảm, vì ít kích thích và ít bị viêm. Sử dụng a-xít lactic hoặc mandelic (AHA) cho da khô hoặc a-xít salicylic (BHA) cho da nhờn hoặc hỗn hợp.

tay te bao chet cho da nhay cam hinh anh 8

♦ Dùng dầu để tẩy tế bào chết: Đây là lựa chọn lý tưởng cho cho da khô, nhạy cảm và da hay bị bong. Dùng khoảng một thìa súp dầu như jojoba hoặc hướng dương và thoa lên da sạch. Để khoảng 5 – 10 phút, dùng bông gòn mềm, ướt, di chuyển nhẹ nhàng theo chuyển động tròn nhỏ khắp mặt để làm sạch lớp mặt nạ dầu, đừng chà xát mạnh. Sử dụng cách này sau khi lột mặt nạ.

♦ Không dùng mặt nạ có thành phần baking soda để tẩy tế bào chết vì baking soda có tính kiềm, có thể phá vỡ lớp a-xít (hàng rào bảo vệ da) trong nhiều giờ.

Bài: Vi Cao

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua