Trị mụn đầu đen tại nhà bằng tỏi tươi

Trị mụn đầu đen tại nhà vô cùng đơn giản chỉ với một loại nguyên liệu mà ai cũng dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp: tỏi tươi. HD cách trị mụn đầu đen tại nhà

Có rất nhiều cách để trị mụn đầu đen tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên có trong nhà bếp. Và tỏi là một nguyên liệu “khắc tinh” đối với đám mụn đáng ghét. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm và ngứa rất tốt. Chính vì thế, hãy bắt tay “giải quyết” đám mụn khó ưa trên khuôn mặt của mình nhé!

Các cách trị mụn đầu đen tại nhà

Cách 1

Tự làm dung dịch nước tỏi trị mụn. Dùng khoảng 2 – 3 củ tỏi, ép lấy nước. Sau đó, băm thật nhuyễn, đổ dung dịch muối natri clorid 0,9% (dung dịch muối truyền dễ dàng tìm thấy ở các hiệu thuốc tây) vào chén cho xâm xấp với tỏi và ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, chắt lấy nước, đổ vào chai lọ, cất trữ vào ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt, thấm khô bằng khăn sạch. Bạn lấy tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi lên những vùng da bị mụn hoặc đốm mụn. Nhớ thoa đều vùng da tập trung nhiều mụn, đặc biệt là cằm, hai cánh mũi và hai bên má. Lớp nước đầu tiên đã khô, bạn tiếp tục thoa lớp thứ hai lên và giữ nguyên khoảng 5 phút nữa rồi rửa lại bằng nước.

tri mun dau den tai nha bang toi tuoi hinh anh 1

Tự làm mặt nạ tỏi tươi để trị mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà

Cách 2

Trị mụn đầu đen tại nhà bằng cách đắp mặt nạ tỏi. Cho 2–3 nhánh tỏi vào máy sinh tố và xay nhuyễn, hoặc bạn có thể bằm nhỏ ra. Sau đó, bạn cho 1 muỗng cà-phê mật ong, 1 muỗng cà-phê bột yến mạch, 3 giọt chanh. Bạn sẽ cần thêm một chút nước lọc để hỗn hợp không bị khô. Trước khi đắp mặt nạ, bạn phải rửa mặt thật sạch. Bạn dùng cọ hoặc que thoa đều hỗn hợp lên da và để nguyên trong khoảng 10 phút. Kế đến là rửa sạch mặt và dưỡng ẩm da như bình thường.

Khi trị mụn đầu đen tại nhà bằng tỏi, bạn sẽ có cảm giác châm chích và nóng rát khi da mặt tiếp xúc với tỏi. Nhưng đừng quá lo lắng, phản ứng đó là do đặc tính sát khuẩn của tỏi. Mụn sẽ dần biến mất sau vài ngày mà không để lại dấu vết nào. Hãy thử làm ngay hôm nay nhé! Chúc các bạn sớm nói lời tạm biệt với đám mụn đáng ghét.

Bài: Thục My
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua