Trị mụn đầu đen bằng tỏi với các loại mặt nạ từ tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn có tác dụng làm đẹp. Trong bài viết này, TTGĐ xin giới thiệu đến bạn cách trị mụn đầu đen bằng tỏi cho da đẹp mịn

Bạn đã biết gì về công dụng của tỏi và cách trị mụn đầu đen bằng tỏi? Ngày nay, tỏi được biết đến là một loại gia vị đa chức năng bởi nó không chỉ giúp giảm lượng choresterol trong máu, cải thiện chức năng tim mạch mà còn có tác dụng đem lại một làn da sáng mịn.

Điều đáng ngạc nhiên hơn là, giá trị của tỏi dành cho sắc đẹp đã được kiểm chứng cách đây hơn 5000 năm. Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, tỏi có thể đánh bật mụn đầu đen hiệu quả nhờ vào đặc tính sát trùng, chống viêm và chống oxy hóa của nó.

Thay vì việc bỏ hầu bao cho những loại mỹ phẩm đắt tiền, giờ đây bạn hoàn toàn có thể cho tỏi vào danh sách làm đẹp bằng cách kết hợp nó với một số thành phần khác để làm các loại mặt nạ từ tỏi. TTGĐ xin giới thiệu đến bạn cách trị mụn đầu đen bằng tỏi với các loại mặt nạ từ tỏi như sau.

Cách trị mụn đầu đen bằng tỏi với các loại mặt nạ tỏi

Mặt nạ từ tỏi, yến mạch và mật ong

tri mun dau den bang toi hinh anh 1

Bạn hãy lấy một muỗng cà phê yến mạch, một muỗng cà phê mật ong trộn cùng hai nhánh tỏi được bóc vỏ và nghiền nhuyễn. Đắp lên mặt và massage nhẹ trong 60 giây rồi rửa mặt lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy mụn đầu đen giảm đi đáng kể.

Mặt nạ từ tỏi và lòng trắng trứng

Đánh bông lòng trắng trứng cùng với tỏi, đừng quên cho thêm một thìa mật ong và nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt. Khi thấy lớp mặt nạ trên khô lại, dùng khăn ẩm lau mặt, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mụn đầu đen đã bị đánh bật và nằm gọn trong chiếc khăn này. Sau đó hãy rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ từ tỏi, đường và sữa chua

Bạn lấy một thìa đường, hai hoặc ba thìa sữa chua không đường và tỏi nghiền nhuyễn, đắp hỗn hợp này lên mặt, massage tập trung tại vùng da có nhiều mụn đầu đen trong một phút và dùng nước ấm rửa mặt lại. Bạn sẽ thấy tỏi trị mụn đầu đen hiệu quả như thế nào.

Mặt nạ từ dầu tỏi và bột nhục đậu khấu

tri mun dau den bang toi hinh anh 2

Tương tự như các loại mặt nạ trên, bạn dùng dầu tỏi kết hợp với hai thìa sữa không đường và một phần tư thìa bột nhục đậu khấu. Trộn đều, đắp lên mặt và massage nhẹ trong khoảng 30 giây đến một phút. Đợi hỗn hợp này khô lại và rửa mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ từ tỏi, bột quế và mật ong 

Một cách kết hợp khác giữa tỏi và mật ong là bạn sử dụng cùng bột quế.  Bạn cần chuẩn bị hai thìa mật ong, một thìa bột quế và tỏi nghiền nhuyễn thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt trong vòng 10 phút khi mặt nạ khô lại, bạn dùng nước ấm để rửa lại.

Trên đây là một vài cách giúp bạn trị mụn đầu đen bằng tỏi hiệu quả. Đừng nóng vội nếu bạn chưa thấy hiệu quả rõ ràng trong lần đầu tiên sử dụng. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải thường xuyên làm sạch da trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào. Chúc bạn thành công.

Bài: Hà Trang

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua