Mặt nạ bột nghệ mật ong trị mụn hiệu quả ra sao?

Các công thức làm mặt nạ bột nghệ mật ong mà TTGĐ giới thiệu đến bạn trong bài này sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng và trắng trẻo

Mụn trứng cá là vấn đề da phổ biến mà nhiều người gặp phải, từ các bạn trẻ trong tuổi dậy thì cho đến những người trưởng thành. Dù không có ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng mụn trứng cá đang làm mất đi sự tự tin của nhiều người. Để trị mụn hiệu quả, bạn hãy thử tự làm mặt nạ bột nghệ mật ong.

Nghệ và mật ong chính là bài thuốc dân gian giúp làn da trẻ trung và rạng rỡ. Củ nghệ chứa nhiều chất kháng khuẩn, trong đó phải kể đến Ayurvedic, chất giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng da và mụn trứng cá. Còn tác dụng của mật ong đối với da cũng rất nhiều, từ dưỡng ẩm, bảo vệ da, tiêu trùng khử khuẩn cho da…TTGĐ xin giới thiệu đến bạn các cách làm mặt nạ mật ong để giúp bạn có làn da đẹp, sạch mụn.

Cách làm mặt nạ bột nghệ mật ong để cải thiện làn da

Nghệ, mật ong và dầu dừa

mat na bot nghe mat ong hinh anh 1

Trộn 1 thìa đầy bột nghệ với 1 thìa mật ong và một ít dầu dừa. Bôi hỗn hợp này lên mặt, chủ yếu là vùng da dễ bị mụn. Hỗn hợp này sẽ giúp giảm mụn hiệu quả bởi dầu dừa và mật ong nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm và sự mềm mại cho da, đồng thời nhanh chóng xóa bỏ các vết sẹo. Dầu dừa có thể được thay thế bằng bất kỳ loại dầu khác mà bạn yêu thích như dầu hạnh nhân, dầu ô liu thậm chí dầu em bé.

Nghệ, mật ong và sữa

Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong và 50ml sữa hoặc kem sữa là bạn đã hoàn thành xong mặt nạ rất tốt cho việc điều trị mụn. Mặt nạ bột nghệ mật ong và sữa này làm mềm, sáng đều các vùng da. Nhờ đó, bạn sẽ có một làn da trắng hồng từ mọi góc nhìn. Sữa vừa làm dịu đi các vùng da mẩn đỏ do mụn, vừa làm trắng hiệu quả.

Nghệ, mật ong và lô hội

Nghệ và lô hội đều là có khả năng chống viêm da, mụn trứng cá và kháng khuẩn hiệu quả. Bạn nên trộn 1 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong và 20ml nước lô hội. Cùng với việc trị mụn trứng cá, hỗn hợp này có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá quay trở lại. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng mụn xuất hiện nếu sử dụng mặt nạ nghệ, mật ong và lô hội này thường xuyên.

Nghệ, mật ong, chanh và bột yến mạch

Trộn đều 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, ½ thìa bột nghệ và 1 thìa nước ép chanh tươi với nhau. Đây là hỗn hợp trị mụn khá mạnh khi nghệ và chanh đều có khả năng loại bỏ vi khuẩn trên da và giúp giảm kích cỡ mụn nhanh chóng. Mật ong lắng xuống như một chất làm mát da, giữ ẩm và làm se khít các lỗ chân lông. Trong khi đó, bột yến mạch là chất tẩy da chết tự nhiên, giúp làn da trắng sáng tự nhiên.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ bột nghệ mật ong

mat na bot nghe mat ong hinh anh 3

Màu vàng của nghệ thường dễ gây bẩn trên quần áo, thậm chí là lưu lại vài giờ trên da của bạn. Vì vậy, đừng bao giờ đắp mặt nạ nghệ ngay trước những sự kiện quan trọng. Bạn nên đắp mặt nạ này vào ban đêm hoặc ngày cuối tuần. Sáng hôm sau thức dậy nhớ rửa kĩ mặt từ 3-4 lần bằng nước ấm và nước lạnh để loại bỏ hết màu vàng của bột nghệ.

Không nên chà sát mạnh hay sử dụng có chất có tính tẩy mạnh để loại bỏ màu vàng còn lưu lại trên da. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng tự nhiên để rửa sạch màu vàng.

Móng tay có màu vàng có thể rửa sạch bằng cách nhúng các ngón tay vào nước chanh. Hoặc tốt nhất làn đi găng tay hoặc sử dụng bàn chải mềm để đắp mặt nạ. Nên mặc quần áo cũ đẻ tranh bột nghệ rây ra quần áo.

Khi đắp mặt nạ nghệ, các vùng da có nhiều mụn sẽ có cảm giác nóng nóng, ngứa ngứa một chút. Đây là hiện tượng bình thường. Vì vậy, bạn không nên gãi hay chạm tay vào vùng da đó để tránh làm trầm trọng hơn.

Liễu Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua