Làm trắng da mặt: Các nguyên tắc cơ bản cần nhớ

Có rất nhiều bí quyết làm trắng da mặt và cũng cần căn cứ tùy tình trạng làn da mà áp dụng cho phù hợp. Song, có những nguyên tắc cơ bản mà bạn cần nhớ để đạt được kết quả tốt nhất

Các nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi làm trắng da mặt

Da trắng dần lên bắt đầu từ việc rửa mặt hằng ngày

Nguyên tắc đầu tiên trong việc làm trắng da mặt là: Nếu khuôn mặt bạn đen sạm và thiếu sức sống, hãy quan tâm và cải thiện ngay từ việc rửa mặt hằng ngày. Lựa chọn loại sữa rửa mặt làm trắng phù hợp với loại da của bạn là yếu tố đầu tiên cần quan tâm. Tiếp theo, các công đoạn rửa mặt cũng cần đầu tư hơn, rửa sạch hai tay và làm ướt mặt, cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, đánh tan tạo bọt, thoa đều lên mặt và nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Theo thống kê, có hơn 70% các chị em chính vì không lựa chọn đúng sữa rửa mặt và rửa mặt không đúng cách mà khiến cho da mặt bị tổn hại.

Da trắng dần lên đòi hỏi phải nghỉ ngơi khoa học

Một trong những bí quyết làm trắng da mặt quan trọng nhất chính là đảm bảo chế độ nghỉ ngơi khoa học. Xã hội hiện đại với áp lực càng cao khiến phụ nữ thường ngủ không đủ giấc. Đây là một trong những nhân tố khiến da mặt dễ xuất hiện khuyết điểm và mất đi sức sống. Ngủ sau 11 giờ đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng trao đổi chất và hệ thống thải độc, làm cho các sắc tố đen tích tụ lâu ngày trên da.

Để da trắng dần lên cần hạn chế uống trà sau bữa ăn

lam trang da mat hinh anh 2

Nếu da mặt của bạn nhiều thâm nám hay sắc tố đen sạm, tốt nhất sau bữa ăn không nên uống trà. Chất sắt trong thức ăn là nguyên tố quan trọng giúp làm trắng da, khiến da trắng hồng tự nhiên, đồng thời vitamin C có thể thúc đẩy hấp thu sắt tốt hơn, trong khi trà, cà phê lại dễ oxy hóa làm thất thoát các thành phần dưỡng chất có lợi cho làn da.

Da trắng dần lên nhờ công tác chống nắng

Theo số liệu điều tra mới đây ở Âu Mỹ, phụ nữ kiên trì dung các sản phẩm chống nắng hằng ngày trông trẻ hơn đến 13 tuổi khi họ ở độ tuổi 50. Do đó, bí quyết làm trắng da mặt không những cần được đảm bảo việc làm trắng mà còn đòi hỏi phải thực hiện tốt công tác chống nắng khoa học.

Da trắng dần lên nhờ ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C

lam trang da mat hinh anh 1

Vitamin C có tác dụng kháng oxi hóa cực mạnh, có khả năng bảo vệ tế bào da. Vì vậy, trong khẩu phần ăn hằng ngày, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin C, đặc biệt là trái cây họ cam quýt và kiwi.

Bí quyết làm trắng da mặt không hề phức tạp như nhiều người nghĩ, bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản là đã thành công một nửa trong việc giữ gìn làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua