Rửa mặt bằng nước muối giúp bạn đẹp rạng ngời

Không cần những sản phẩm dưỡng da chuyên dụng, hãy thử phương pháp rửa mặt bằng nước muối, bạn sẽ bất ngờ với những công hiệu đối với làn da của hỗn hợp đơn giản rẻ tiền này

6 công dụng của việc rửa mặt bằng nước muối

Làm mềm và sáng da

Một trong những công hiệu của rửa mặt bằng nước muối chính là làm sắc tố da sáng dần lên, giúp da mềm mại. Sau khi rửa sạch mặt, bạn cho một muỗng nhỏ muối nhuyễn vào lòng bàn tay, nhỏ 3−5 giọt nước và trộn đều cho muối tan, sau đó thoa hỗn hợp này khắp mặt theo hướng từ trán trở xuống, vừa thoa vừa mát xa vài phút. Để cho nước muối khô tự nhiên và thấy xuất hiện dạng bột trắng thì dung nước ấm rửa sạch. Sau đó bạn có thể dùng thêm sữa dưỡng ẩm hoặc tiếp tục các bước rửa mặt như bình thường. Kiên trì thực hiện hai lần mỗi ngày, sau một tuần có thể giúp da trắng sáng và mềm mại hơn.

Nhanh chóng lấy đi tế bào chết

Để tế bào chết trên da, bạn cũng có thể tận dụng cách rửa mặt bằng nước muối, đặc biệt là bạn chỉ cần sử dụng muối ăn hằng ngày là được. Với cách rửa mặt thông thường, bạn thêm một bước mát xa nhẹ nhàng bằng muối để giúp lỗ chân lông được làm sạch triệt để, hỗ trợ lấy đi tế bào chết, làm da mịn màng và trơn láng hơn.

Mờ vết thâm nám

Trộn đều hỗn hợp muối và nước thoa đều lên mặt và mát xa khoảng 1 phút, dùng sức vừa phải như khi rửa mặt thông thường, lấy đầu mũi làm trung tâm và mát xa dần ra hai bên má theo hình tròn lớn. Sau đó dùng ngón tay vỗ đều cũng theo hình tròn ở những nơi có vết thâm nám. Cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước sạch. Kiên trì khoảng một tháng, các vết thâm nám sẽ mờ rõ rệt, làn da trở nên hồng hào, trắng sáng.

Giảm mụn đầu đen

rua mat bang nuoc muoi hinh anh 1

Sau khi rửa mặt, nhân lúc làn da còn chưa khô hoàn toàn, dùng một lượng muối vừa đủ thoa lên mũi và mát xa theo hình tròn. Bạn sẽ cảm nhận được các hạt muối tan dần dần, cứ tiếp tục mát xa trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Các rửa mặt bằng nước muối này giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen hiệu quả, đặc biệt là mụn ở vùng mũi. Tuy nhiên với da nhạy cảm không thích hợp dùng cách này.

Khống chế dầu hiệu quả

Đối với vùng chữ T thường có thành phần dầu khá nhiều thì cách rửa mặt bằng nước muối là một trong những phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Làm ướt da mặt, dùng muối nhẹ nhàng mát xa đều trong khoảng 3 phút, sau đó dùng ngón giữa “ấn” nhẹ nhàng từ dưới lên trên, bắt đầu từ hai bên cánh mũi và tiếp tục mát xa đều vùng chữ T.

Giúp ánh mắt có thần thái hơn

Sau khi rửa mặt thông thường, lấy nửa chậu nước ấm hòa tan với ít muối, ngâm toàn bộ khuôn mặt vào hỗn hợp trong chậu, mở mắt và đảo nhãn cầu theo chiều từ dưới lên trên và từ trái sang phải. Phương pháp “rửa mắt” này nên kiên trì trong khoảng hai tuần, bạn sẽ phát hiện đôi mắt trở nên sáng và long lanh hơn.

Chú ý: Muối dùng khi rửa mặt nên chọn loại muối nhuyễn. Ngoài ra, bạn còn có thể pha dung dịch rửa mặt bằng nước muối và giấm ăn như một hỗn hợp dưỡng da. Trộn đều giấm ăn, muối và nước theo tỷ lệ 9:3:1 và rửa mặt, cũng thực hiện động tác mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Công thức này giúp làn da mềm mịn, sáng đẹp.

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua