Rửa mặt đúng cách với 6 bước, bạn đã biết chưa?

Theo các số liệu điều tra, đến hơn 80% số người rửa mặt thiếu khoa học hoặc chỉ thực hiện qua loa. Đây là một trong những nguyên nhân khiến da mặt xuất hiện nhiều khuyết điểm và sớm lão hóa. Bạn đã biết rửa mặt đúng cách?

Rửa mặt không đơn thuần chỉ là vài phút làm sạch da với nước. Để việc rửa mặt đạt hiệu quả vừa vệ sinh vừa làm đẹp, bạn nên rửa mặt đúng cách với 6 bước sau để có khuôn mặt luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

Sáu bước rửa mặt đúng cách bao gồm:

Bước 1: Dùng nước ấm làm ướt và mềm toàn bộ khuôn mặt

Trong các bước rửa mặt đúng cách, nước ấm dùng để rửa mặt cực kỳ quan trọng. Có người vì tiết kiệm thời gian và công sức nên thường dung nước lạnh trực tiếp khi rửa mặt, cũng có người cho rằng mặt mình là da dầu nên phải dùng nước thật nóng thì mới rửa sạch được lớp dầu đáng ghét kia. Cả hai quan điểm này đều không khoa học cho việc rửa mặt. Tốt nhất là nên dùng nước có độ ấm thích hợp, không quá lạnh cũng không quá nóng đến mức kích thích làn da mỏng manh. Bước dùng nước ấm rửa mặt này sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở ở mức độ vừa phải, không làm thành phần dầu giữ ẩm tự nhiên cho da bị mất đi.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt

Bất luận là dùng loại sữa rửa mặt gì thì liều lượng sử dụng không nên quá nhiều, diện tích chỉ cần bằng cái đồng xu tùy theo khuôn mặt là được. Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và đánh đều tạo bọt, sau đó mới thoa lên mặt. Bước này rất quan trọng nhưng nhiều người hay quên hoặc bỏ qua luôn để tiết kiệm thời gian, thói quen này nên loại bỏ ngay nếu bạn muốn rửa mặt đúng cách. Nếu sữa rửa mặt không được tạo bọt không những không có hiệu quả làm sạch mà “tàn tích” của sữa có thể bết dính sâu vào lỗ chân lông, gây ra mụn.

Bước 3: Nhẹ nhàng mát xa khoảng 15 phút

Sau khi tạo bọt sữa rửa mặt và thoa đều lên mặt, bạn dùng hai tay nhẹ nhàng mát xa theo hình tròn trên khắp da mặt, nhớ là không nên dùng sức quá mạnh để tránh hình thành các nếp nhăn. Thực hiện trong khoảng 15 phút để bọt sữa trải thấm đều trên mặt.

Bước 4: Làm sạch sữa rửa mặt bằng khăn bông

rua mat dung cach hinh anh 1

Nhiều chị em sợ sữa rửa mặt còn bám trên da nên dùng khăn bông chà xát mặt, cách làm này gây bất lợi cho làn da non. Nếu muốn dùng khăn, tốt nhất là bạn thấm ướt khăn trước, vắt cho ráo bớt nước và ấn nhè nhẹ lên mặt, không chà xát, thực hiện nhiều lần có thể lấy đi phần sữa rửa mặt mà không tổn hại da.

Bước 5: Kiểm tra vết tích sữa rửa mặt

Bạn nên dùng gương soi các phần xung quanh mặt xem còn tàn lưu của sữa hay không, nhất là phần “rìa” khuôn mặt rất khó thấy nhưng lại dễ bị bỏ qua.

Bước 6: Rửa sạch lại bằng nước lạnh không quá 20 phút

Cuối cùng, dùng hai tay vốc nước lạnh để rửa sạch mặt nhưng không nên rửa quá 20 phút. Đồng thời sau đó bạn còn có thể dùng khăn bông thấm nước đá lạnh chườm nhẹ lên mặt, giúp se khít lỗ chân lông và thúc đẩy tuần hoàn máu cho khuôn mặt.

Rửa mặt đúng cách thật ra không khó, chỉ cần bạn dành ra chút thời gian và tỉ mỉ hơn khi thực hiện các bước là có thể giữ cho làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua