Cách chiên trứng với cà chua kích thích khẩu vị nhất

Tuy là món ăn phổ biến và đơn giản, nhưng làm sao để có cách chiên trứng với cà chua đúng điệu và có thể kích thích khẩu vị nhất?

Cách chiên trứng với cà chua TTGĐ giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn thoát khỏi món trứng chiên nhàm chán thường ngày.

Những lưu ý có cách chiên trứng với cà chua ngon

LỰA CHỌN NGUYÊN LIỆU

Cà chua nên chọn quả đỏ tươi và có những thớ xơ nhuyễn, cảm giác sờ vào không quá mềm và trữ nhiều nước, ít hạt và hạt nhỏ, cuống không quá to. Những quả cà chua như thế thường không bị chát, có vị ngọt chua rất thanh, rất kích thích vị giác.

Trứng nên chọn loại còn tươi mới, lòng đỏ to.

Hành tây nên chọn loại củ có vỏ ngoài không bị nát và khô.

Dầu ăn nên chọn các loại dầu thực vật, trong đó dầu đậu phộng hay dầu mè rất được khuyên dung.

Muối và đường là gia vị không thể thiếu, tuy nhiên không nên dùng bột ngọt trong cách chiên trứng với cà chua này.

CHẾ BIẾN

cach chien trung voi ca chua hinh anh 1

Bước 1: Cà chua, hành tây rửa sạch, cắt lát mỏng, để ráo.

Bước 2: Cho trứng vào tô và đánh tan đều. Một số người cảm thấy trứng mới thường có mùi tanh, lúc này bạn có thể cho ít tinh rượu để làm giảm bớt mùi đặc trưng của trứng, nếu thích mùi vị nguyên sơ của trứng thì không cần. Nếu bạn thích ăn “tươi” thì cho nhiều dầu một chút, khi dầu sôi thì cho nhanh trứng đánh tan vào, trở mặt trứng lại sao cho phần trứng chỉ chín tới 7 phần là tắt bếp. Nếu bạn thích ăn “chín” thì cho ít dầu lại và chiên đến khi trứng ngả màu vàng ruộm.

Bước 3: Trong cách chiên trứng với cà chua thì không thể thiếu hành tây. Củ hành cắt khoanh mỏng, cho vào chảo dầu phi thơm vàng, cho tiếp cà chua đã cắt lát vào đảo đều, chú ý để lửa nhỏ tránh cho hành tây và cà chua dính chảo.

Bước 4: Khi hành tây và cà chua đã mềm nêm muối, đường cho vừa ăn, có thể thêm ít nước tương nếu thích.

Bước 5: Cuối cùng cho trứng đã chiên vào chảo, đảo đều tay cho các nguyên liệu ngấm gia vị thì tắt bếp.

Cách chiên trứng với cà chua này cần được chú trọng ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, gia vị để có mùi vị kích thích cảm giác khi ăn. Dù sở thích ăn trứng chín vàng hay vừa chín tới thì món ăn này đều dễ dàng thực hiện đối với chị em, là món ăn dễ phối hợp trong khẩu phần hằng ngày của gia đình bạn, kích thích cảm giác khoái khẩu với vị béo của trứng, vị chua ngọt của cà chua và mùi thơm từ những lát hành tây.

Chúc bạn ngon miệng!

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua