Tác dụng của mật ong và nghệ trong việc làm đẹp da

Chăm sóc da với các tác dụng của mật ong và nghệ sẽ giúp cho bạn có một làn da mịn màng, căng tràn sức sống và nhanh chóng thổi bay mụn

Từ xưa, phụ nữ Châu Á đã biết ứng dụng và sáng tạo nhiều cách làm đẹp bắt nguồn từ tác dụng của mật ong và nghệ. Mật ong có tác dụng làm sạch da sâu từ trong lỗ chân lông, bổ sung thêm dưỡng ẩm cho da, giúp da thêm mịn màng và căng tràn sức sống. Nghệ cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để việc chăm sóc da, có chứa chất chống o-xi hóa và chống viêm giúp làm trắng da và diệt khuẩn. Nghệ kết hợp với mật ong sẽ là mặt nạ dưỡng trắng da và trị mụn cực kỳ an toàn cho bạn.

Tác dụng của mật ong và nghệ trong việc làm đẹp da

CÁCH LÀM MẶT NẠ TRẮNG DA VỚI MẬT ONG VÀ NGHỆ

tac dung cua mat ong va nghe hinh anh 1

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ vàng hoặc đen. Tuy nhiên, nên sử dụng loại tinh bột nghệ vàng để mang lại hiệu quả tốt.

♣ Trộn 2 thìa mật ong với 2 thìa tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

♣ Thoa hỗn hợp lên da mặt, đắp mặt trong vòng 15−20 phút.

♣ Đắp mặt 2 lần/tuần.Trong 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

CÁCH TRỊ MỤN VỚI MẬT ONG VÀ NGHỆ

tac dung cua mat ong va nghe hinh anh 2

Mụn làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và gặp gỡ mọi người. Tác dụng của mật ong và nghệ có thể nhanh chóng thổi bay mụn ra khỏi làn da của bạn. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm sạch vết thâm sau mụn, tái tạo lại da sau khi bị tổn thương.

Cách thực hiện:

Tương tự cách thực hiện ở trên nhưng bạn nên trộn thêm một ít nước cốt chanh (nếu da bạn bị nhờn), hoặc một vài giọt dầu chè (nếu bạn bị mụn trứng cá).

♦ Đắp mặt trong vòng 15 phút

♦ Rửa sạch mặt với nước ấm

♦ Thực hiện 2 lần/tuần đến khi hết mụn.

Ưu điểm của hai công thức này là rất dễ làm, lại có thể sử dụng ngay. Phụ nữ đang có thai hay mới sinh đều có thể sử dụng được. Các bạn có thể thay nghệ vàng bằng nghệ đen nếu muốn khi bôi không bị lên màu vàng, tuy nhiên, nghệ đen không làm da trắng nhanh bằng nghệ vàng.

Mặc dù vậy, trong trường hợp bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, mỏng và yếu, bạn nên cẩn thận khi sử dụng mật ong và nghệ trên da. Glycolic acid trong thành phần mật ong có thể làm phần da được thoa bị kích ứng, ngứa và nổi mẩn đỏ. Nếu bạn vẫn muốn thử, nên thoa một vùng da nhỏ và theo dõi. Sử dụng với liều lượng ít và tần suất thấp.

tác dụng của mật ong và nghệ rất hữu ích cho làn da, nhưng nó có thể hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Do đó, bạn nên tìm hiểu rõ làn da của mình cần gì và lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên phù hợp nhất.

Bài: Liễu Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua