Cách giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả các mẹ nên biết

Cách giảm mỡ bụng sau khi sinh bằng thảo dược như quế và đinh hương, hạnh nhân và nho...sẽ giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa

Mỡ bụng là vấn đề khiến nhiều bà mẹ phải đau đầu và cách giảm mỡ bụng sau khi sinh cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi vì trong quá trình mang thai, phần hông và bụng của các mẹ đều mở rộng nên phải mất một thời gian dài sau sinh, cơ thể mới trở lại trạng thái bình thường. Phần bụng mất 9 tháng để đạt được kích cỡ lớn, thích nghi sự phát triển của trẻ nên không thể săn chắc trở lại chỉ trong vài ngày được.

Để có một vòng eo thon gọn sau sinh, bạn không nên ăn theo chế độ giảm mỡ bụng hay bắt đầu kế hoạch tập luyện ngay, bởi một chế độ ăn uống hạn chế hoặc các bài tập luyện quá vất vả sẽ có ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé. Cơ thể bạn cần một thời gian để dần phục hồi, sau đó mới có thể bắt đầu kế hoạch giảm mỡ bụng. Hơn thế nữa, mỡ bụng nhiều sau sinh chỉ là tình trạng tạm thời. Những bà mẹ cho con bú sẽ nhanh chóng lấy lại vòng hai của mình sau một vài tuần hoặc vài tháng. Nếu muốn thúc đẩy quá trình này nhanh hơn, việc sử dụng các loại thảo dược sẽ là cách giảm mỡ bụng vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Cách giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả

Quế và đinh hương

cach giam mo bung sau khi sinh hinh anh 1

Hàng ngày, bạn hãy đun sôi 1 thanh quế dài khoảng 7,5cm với 2 hoặc 3 hoa đinh hương vào 2 lít nước trong vòng 5−10 phút. Uống nước này ấm vào mùa đông và lạnh vào mùa hè thay cho nước uống hàng ngày trong 40 ngày liên tục. Bạn có thể cho thêm mật ong để dễ uống hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quế có tác dụng tới bụng nhiều hơn bất cứ chỗ nào khác trong cơ thể. Cách giảm mỡ bụng sau khi sinh này giúp bụng trở nên săn chắc một cách tự nhiên trong 2−3 tuần.

Yến mạch và hạt carom

Đun sôi 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa hạt carom vào 2 lít nước trong vòng 5−10 phút. Hỗn hợp này cũng nên uống ấm vào mùa đông và lanh vào mùa hè trong 40 ngày. Bạn nào thích ngọt có thể thêm mật ong. Đây là phương thuốc tự nhiên hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng.

Hạnh nhân và nho

cach giam mo bung sau khi sinh hinh anh 2

Xay 10 hạt hanh nhân và 10 quả nho khô cùng một ly sữa ấm trong 10 ngày đầu tiên sau khi bạn có thể đi lại bình thường. Hạnh nhân và nho giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ và rất hữu ích cho việc lấy lại vòng dáng cho bạn.

Súp đậu lăng đỏ

cach giam mo bung sau khi sinh hinh anh 3

Đun sôi 15gr đậu lăng đỏ với 4 ly nước đến khi nước cạn còn 1/4. Sau đó, thêm 1 muỗng cà phê hành tây băm nhỏ, gừng, tỏi, muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Dùng món này hàng ngày. Các loại đậu như đậu lăng đỏ có đầy đủ chất xơ, ít chất béo và cung cấp một lượng tối thiểu calo trên mỗi bữa ăn. Vì vậy, nó tạo cảm giác no trong nhiều giờ, nhờ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cơ thể của các bà mẹ sau khi sinh thường rất yếu và nhạy cảm nên không thể sử dụng các phương giáp giảm mỡ bụng thông thường như tập luyện thường xuyên hay một chế độ ăn uống khắt khe. Vì vậy, cách giảm mỡ bụng sau khi sinh bằng các loại thảo dược lành tính như quế, hạnh nhân, yến mạch sẽ giúp các mẹ nhanh chóng  lấy lại vóc dáng thon thả như ngày mới yêu.

Bài: Liễu Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua