5 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ hữu ích cho các bà mẹ

Giảm béo bụng sau sinh là mối quan tâm lớn của nhiều chị em. TTGĐ xin giới thiệu đến bạn 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ an toàn và hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều bà mẹ băn khoăn về cách lấy lại vòng eo thon gọn như thời con gái sau khi sinh con. Đầu tiên, bạn nên nhớ rằng kiên nhẫn và chậm rãi là chìa khóa thành công trên con đường tìm lại vóc dáng như thưở ban đầu. Cùng với đó, bạn có thể tham khảo các cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ mà TTGĐ gợi ý dưới đây để có được vòng eo thon gọn.

5 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ hữu ích cho các bà mẹ

CHO CON BÚ

Việc cho con bú không những giúp xây dựng mối kết nối chặt chẽ giữa mẹ và bé mà còn giúp đốt cháy một lượng lớn calories, khoảng 850 kcal mỗi ngày. Cho con bú cũng giải phóng hormone oxytocin, giúp co bóp tử cung và giảm chảy máu sau sinh. Mặt khác, bạn cũng cần chú ý rằng việc cho con bú sẽ làm bạn nhanh đói hơn. Các bà mẹ vừa nhanh đói, vừa thiếu ngủ sẽ thường ăn các đồ ăn vặt nhiều hơn, điều này không tốt cho cơ thể.

ĂN NHẸ ĐÚNG CÁCH

cach giam mo bung sau sinh mo hinh anh 1

Đầu tiên, mọi người cần xóa bỏ quan niệm sai lầm rằng, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần ăn cho hai người. Khoa học đã chứng minh, cơ thể chỉ cần 300−500 kcal trong và sau khi mang thai để duy trì chức năng bình thường. Điều này cũng có nghĩa thêm một cốc sữa, một quả trứng, một loại trái cây hoặc một lát bánh mì trong chế độ ăn uống của mẹ là đủ cho cơ thể của mẹ cũng như của bé.

Các bà mẹ nên chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng chứa ít calo và chất béo. Nên chia bữa ăn thành nhiều bữa, có bữa chính, bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, điều lưu ý là cần phải ăn nhẹ đúng cách. Các bữa ăn nhẹ nên có các loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống thay vì ăn bánh quy và bánh ngọt. Các mẹ cũng nên uống sữa thay vì ăn một cây kem. Hơn nữa, còn cần uống nhiều nước.

Các mẹ cũng không cần lo lắng nếu thường xuyên vào nhà vệ sinh nhiều lần. Đây là một dấu hiệu tốt, giúp lọc thận và giảm hiện tượng phù nề cùng với đó là trọng lượng cơ thể. Cá, thịt nạc, thịt gà và đậu là những thực phẩm ít chất béo, giàu chất protein và chất xơ. Những thực phẩm này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn và tất nhiên, mỡ bụng sau sinh mổ.

DETOX AN TOÀN

cach giam mo bung sau sinh mo hinh anh 2

Detox an toàn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy chức năng gan và thận, giúp bạn có được vòng eo thon gọn sau khi sinh mổ. Hầu hết các loại detox hiện nay đều quá ngặt nghèo, khiến bạn dễ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng. Điều này là không nên, đặc biệt khi có bé yêu.

Vì vậy thay vì dùng detox, bạn hãy thử:

♣ Uống nhiều nước. Uống nước rất quan trọng.

♣ Ăn nhiều rau tươi và trái cây, chứa nhiều chất xơ tự nhiên và giúp điều hòa hoạt động tiêu hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

♣ Uống nước chanh, mật ong, trà xanh hay trà gừng và dầu cá (omega 3) cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ tốt.

SỬ DỤNG ĐAI HỖ TRỢ SAU SINH MỔ

Đai hỗ trợ sau sinh mổ sẽ giúp thắt chặt các cơ bụng và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có vòng 2 săn chắc. Đồng thời, đai này cải thiện tư thế của bạn cũng như bảo vệ vết mổ khỏi các nguy cơ nhiễm trùng và thậm chí còn giúp giảm đau lưng. Các bà mẹ sau khi mổ sinh ít nhất hai hoặc ba tuần hoàn toàn có thể dùng các đai hỗ trợ để thắt chặt eo, tự tin diện đồ. Đây được coi là cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ tạm thời có hiệu quả ngay tức thì.

VẬN ĐỘNG CƠ THỂ

cach giam mo bung sau sinh mo hinh anh 3

Quá trình mang thai thường tạo áp lực lớn lên vùng xương chậu và cơ bụng. Mổ đẻ sẽ gây ra căng thẳng nhiều hơn cho khu vực này. Do đó, các mẹ sau khi mổ sinh thường được khuyến cáo cần chờ ít nhất 6−8 tuần trước khi bắt đầu các vận động tích cực hoặc tập thể dục.

Đi bộ là vận động ở mức độ thấp, giúp đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đi bộ có thể giúp giải tỏa tâm trạng căng thẳng và có thêm năng lượng để vượt qua những đêm không ngủ. Các mẹ cũng có thể đưa bé đi cùng để có được không khí trong lành, thoáng đãng. Ngoài ra có thể tập trên máy elip, bơi lội hoặc đi xe đạp.

Với những cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ trên đây, hy vọng các mẹ có thể giảm mỡ bụng thành công. Nên nhớ mỗi hành trình đều cần thời gian, việc giảm mỡ bụng cũng vậy. Giục tốc thì bất đạt.

 Bài: Nguyễn Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua