Làm đẹp da mặt với mật ong như thế nào?

Cùng tìm hiểu các cách làm đẹp da mặt với mật ong an toàn, hiệu quả, cực kỳ tiết kiệm và dễ thực hiện tại nhà để làn da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng hơn

Cách làm đẹp da mặt với mật ong đã được người Ai Cập phát hiện và sử dụng từ rất sớm. Kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác, mật ong đem đến cho bạn những giá trị dinh dưỡng và làm đẹp hiệu quả.

CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG VỚI LÀN DA

Trong mật ong có chứa rất nhiều thành phần hữu ích cho làn da, bao gồm Fructose, Glucose, a-xit amin, hormone hoạt tính, vitamin, khoáng chất và các chất chống ô-xi hóa. Những thành phần này có thể trực tiếp tác dụng lên biểu bì da, ảnh hưởng quá trình trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy cân bằng sinh lý cho da, ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ da tối ưu. Fructos có trong mật ong có tác dụng giữ ẩm mạnh, làm mềm mượt da, chống khô ráp.

TTGĐ sẽ giúp bạn tìm hiểu các cách làm đẹp da mặt với mật ong

LÀM ĐẸP DA MẶT VỚI MẬT ONG NHƯ THẾ NÀO?

Se khít lỗ chân lông

lam dep da mat voi mat ong hinh anh 1

Cách 1: Mật ong + táo + sữa tươi

Táo nấu chín, nghiền nhuyễn, cho thêm mật ong và sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ này có thể giúp se khít lỗ chân lông, làm da mặt mịn màng và trắng sáng.

Cách 2: Mật ong + lòng trắng trứng gà

Bạn hãy chuẩn bị 50gr mật ong, một quả trứng gà lấy lòng trắng. Cho cả hai vào tô trộn đều, trước khi ngủ dùng bàn chải mềm phết hỗn hợp lên mặt, nhẹ nhàng mát xa, để 30 phút cho khô tự nhiên, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện 2 lần cách làm đẹp da mặt với mật ong này giúp sẽ bạn có làn da mịn màng.

Dưỡng ẩm

lam dep da mat voi mat ong hinh anh 2

Bạn có thể sử dụng mật ong dưỡng ẩm cho da với công thức: Mật ong + sữa bột + lòng trắng trứng gà.

Lấy 1 muỗng mật ong, 1 ít sữa bột, 1 quả trứng gà lấy lòng trắng, trộn đều hỗn hợp thành mặt nạ đắp mặt, để yên thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục trong một tháng sẽ cải thiện làn da khô ráp, tăng cường độ ẩm cho da mặt.

Làm mờ vết thâm

Bạn cũng có thể làm mờ vết thâm trên da với công thức: Mật ong + tinh dầu cam + nước + bột mì.

Trộn đều hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1:1:3:1, đắp một lớp mỏng lên mặt và thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Công thức làm đẹp da mặt với mật ong này giúp cải thiện làn da lão hóa, thâm nám, cho bạn gương mặt mịn màng trắng sáng từng ngày.

Làm mềm da

lam dep da voi mat ong hinh anh 3

Cách 1: Mật ong + nước

Mỗi ngày sử dụng hỗn hợp mật ong và nước với tỷ lệ 1:2 làm mặt nạ cho da mặt có thể giúp da trắng sáng dần lên, đặc biệt, các thành phần như a-xít amin, Enzyme, hormone, vitamin và các loại đường trong mật ong có tác dụng làm mềm da một cách hữu hiệu.

Cách 2: Mật ong + giấm

Ngoài cách đắp mặt nạ, bạn cũng có thể uống hỗn hợp mật ong và giấm theo tỷ lệ 1:2, mỗi ngày dùng 2−3 lần kiên trì lâu dài cũng giúp cảo thiện làn da thô, cho bạn một gương mặt mịn màng và mềm mượt.

Cách 3: Mật ong + trứng gà + dầu oliu

Bạn hãy lấy 100gr mật ong, một quả trứng gà trộn đều rồi cho một ít dầu oliu hoặc dầu mè, bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng, phết hỗn hợp lên mặt (ngoại trừ phần mắt, mũi và miệng), thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tháng sẽ giúp da mặt mịn màng và mềm như da em bé.

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua