Bạn nên làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão khi đang đi du lịch?

Tiếp Thị Gia Đình giúp bạn vài ý kiến tham khảo để quyết định nên làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão. Xử lý đúng cách, bạn sẽ không sợ khó khăn khi bị thiên tai

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn An, lãnh đạo xã đảo Tân Hiệp (TP. Hội An, Quảng Nam), đã có hơn 1.100 du khách cả trong và ngoài nước đang bị mắc kẹt tại đảo Cù Lao Chàm không vào được đất liền do thời tiết xấu. Ông An cho biết thêm, sáng 18−4, tàu du lịch đưa các du khách ra đảo thăm quan. Các đoàn dự kiến quay về thành phố Hội An vào buổi chiều nhưng bất ngờ gặp trời giông lốc, biển động mạnh khiến tàu không thể rời cảng. Hiếm khi có lượng du khách mắc kẹt lớn như lần này. Nếu là một trong những du khách này, hẳn bạn sẽ tự hỏi mình: Tôi phải làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão?

Làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão khi đang đi du lịch?

Bước vào mùa lễ hội, nhu cầu đi du lịch của người dân là rất lớn. Tuy vậy, không phải lúc nào chuyến đi của bạn cũng “thuận buồm xuôi gió”, bởi các yếu tố như thời tiết xấu như mưa bão hay những tai nạn bất ngờ xảy đến.

Trước hết, khi gặp khó khăn, bạn không nên sợ hãi và hãy thật bình tĩnh. Nếu đi theo đoàn, bạn hãy làm theo sự chỉ dẫn của các hướng dẫn viên du lịch. Nếu tự lên kế hoạch cho tour, hãy thực hiện đúng sự chỉ dẫn của cán bộ địa phương.

Nếu đi biển vào ngày mưa bão, bạn không nên tắm biển, ngủ trong lều hoặc qua đêm trên vịnh, ngoài đảo bởi gió giật mạnh có thể gây ra sóng to, gió lớn, nguy hiểm. Bạn cũng đừng nên đi leo núi hay cắm trại trong những ngày này bởi mưa bão dễ gây ra hiện tượng lở đất, lở đá. Bạn chỉ nên tiếp tục hành trình khi bão đã tan và thời tiết an toàn. Nếu đột ngột bị mưa gió ùa tới, hãy tìm chỗ trú thật chắc chắn như hang động, dưới các tảng đá chắc chắn. Đừng trú dưới cây cao vì có khả năng bị sét đánh.

lam gi khi mac ket vi mua bao hinh anh 2

Bạn sẽ làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão khi đang đi du lịch?

Nếu ở trong thành phố vào ngày mưa bão, bạn nên hạn chế di chuyển để tránh các nguy cơ như sét đánh, ngập lụt, kẹt xe…Thay vào đó, hãy tìm một nơi trú ẩn an toàn hoặc ở yên trong khách sạn, nhà nghỉ.

Cần phải luôn có kế hoạch dự phòng cho chuyến du lịch của mình. Bạn nên tìm hiểu, ghi lại một số địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ khác để tham khảo, lưu số điện thoại đường dây nóng của chính quyền sở tại, kịp thời quyết định làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão hoặc trong các trường hợp khẩn cấp khác.

Khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình, bạn cũng hãy chú ý đến tình hình thời tiết nữa nhé. Bạn có thể hoãn hay hủy chuyến đi nếu điểm đến bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Hy vọng qua bài viết nhỏ này, Tiếp Thị Gia Đình có thể mách bạn một vài bí quyết giúp bạn quyết định mình nên làm gì khi mắc kẹt vì mưa bão. Chúc bạn có những chuyến du lịch trọn vẹn.

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua