Tại sao bạn bị mất oan tiền điện thoại?

Bạn thường phải đóng mức cước phí cao trong khi ít gọi điện thoại, ít nhắn tin? Hãy kiểm tra nguyên nhân mất oan tiền điện thoại và cáchcách phòng tránh nhé

Chị Bích Tuyền, Q. 3, TP. HCM, gửi thư về tòa soạn: “Khi tài khoản điện thoại bị trừ nhiều tiền, nhờ đứa cháu kiểm tra giúp, tôi mới biết nguyên nhân do sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng. TTGĐ ơi, vì sao tôi không đăng ký mà phải trả phí? Tôi đã hỏi nhà mạng nhưng vẫn chưa được trả lời”. TTGĐ sẽ giải đáp cho bạn.

Không dùng nhưng quên tắt dịch vụ:

mat oan tien dien thoai hinh anh 1

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mất oan tiền điện thoại, đó là: Bạn từng nhắn tin đăng ký dịch vụ nhạc nhờ, nhạc chuông, GPRS, gói cước 3G. Sau đó, bạn không sử dụng nhưng lại không nhắn tin hủy gói cước.

Dùng thử nhưng trừ tiền thật:

Nhà mạng có chương trình dùng thử dịch vụ miễn phí và bạn tham gia. Đến lúc hết hạn khuyến mãi, nếu bạn không hủy bỏ theo quy trình, nhà mạng sẽ chủ động gia hạn và tính cước.

Dịch vụ tích hợp sẵn trong sim:

mat oan tien dien thoai hinh anh 2

Nhà mạng tích hợp sẵn dịch vụ trong sim như nhạc chờ Funring. Ngay khi kích hoạt sim, dù không đăng ký dịch vụ, nhưng bạn vẫn đang sử dụng và bị mất oan tiền điện thoại vì nhà mạng đã đăng ký sẵn.

Giải pháp cho bạn

Với thuê bao trả sau, nhà mạng thường gửi bảng sao kê chi tiết để người dùng hiểu rõ và kịp thời điều chỉnh. Do đó, hầu hết các trường hợp mất oan tiền điện thoại như trên đều xảy ra ở thuê bao trả trước. Nếu rơi vào các tình huống này, bạn hãy nhờ nhà mạng kiểm tra lý do và chờ giải quyết. Hoặc bạn cũng có thể tự kiểm tra và chấm dứt các dịch vụ này trên điện thoại để tránh mất tiền oan. Chuyên gia phụ trách mảng chăm sóc khách hàng của công ty naptien24h, dịch vụ nạp tiền online trên điện thoại, mách bạn các cách kiểm tra sau đây.

Đối với các thuê bao dùng mạng Viettel

♠ Cách 1: Soạn tin TC gửi đến 1228 (miễn phí) để xem danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng của bạn. Trong tin nhắn trả lời, Viettel cũng kèm theo hướng dẫn nhắn tin hủy dịch vụ nếu có.

♠ Cách 2: Vào web vietteltelecom.vn và làm hai bước:

 ♣ Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản Viettel rồi bấm mục “Tiện ích”, chọn “Di động trả trước”.

 ♣ Bước 2: Vào mục “Tra cứu dịch vụ GTGT”, nhập mã bảo mật rồi bấm “Xác nhận”. Danh sách dịch vụ bạn đang đăng ký sẽ hiển thị.

 ♣ Bước 3: Gọi đến tổng đài 19008198 (100 đồng/ phút) và nhờ điện thoại viên kiểm tra giúp.

mat oan tien dien thoai hinh anh 3

Đối với các thuê bao sử dụng mạng Mobifone

♠ Cách 1: Bạn gọi đến đầu số 9090, thao tác theo hướng dẫn của tổng đài viên để được giải đáp từng thắc mắc. Thuê bao trả trước sẽ mất 200 đồng/phút, chỉ miễn phí cho thuê bao trả sau. Bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 18001090 để nghe giải đáp, miễn phí cước gọi và chỉ tiếp nhận các cuộc gọi từ đầu số của Mobifone.

♠ Cách 2: Soạn tin nhắn KT gửi 994 (miễn phí).

♠ Cách 3: Bấm*901*4*6# hoặc *901*4*7# rồi nhấn phím gọi hoặc “OK”.

Đối với các thuê bao mạng Vinaphone

♠ Cách 1: Bạn gọi số *123# và làm theo hướng dẫn để kiểm tra.

♠ Cách 2: Soạn “TK” gửi đến 123 (miễn phí).

♠ Cách 3: Bạn vào web vinaphone.com.vn/caidat để thao tác. Bạn có thể truy cập từ điện thoại di động, miễn phí 3G.

Bài: Vương Huy Khôi

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua