Angela Phương Trinh: Qua rồi thời bồng bột, bây giờ tôi đã trưởng thành

Angela Phương Trinh cho biết khi còn trẻ, cô có những quyết định bồng bột, khiến người khác khó chịu, nhưng giờ đã khác

Trong bộ suit đen, điểm nhấn là thắt lưng kimono bản lớn ánh vàng cùng đôi giày cao gót mũi nhọn tone vàng đồng, mái tóc xoăn nhẹ, Angela Phương Trinh là một fashionista chính hiệu. Gương mặt trang điểm kỹ với đôi môi đỏ, cô hút tất cả những ánh mắt có mặt tại Hotel Des Arts Saigon trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Tiếp Thị Gia Đình: Chào Trinh. Bộ phim Taxi, em tên gì? mà Trinh nhận vai chính chỉ mới công chiếu 5 ngày đã thu hơn 21 tỷ đồng. Trinh có kỳ vọng nhiều như những gì đang thu được khi tham gia bộ phim này?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Đây thực sự là một bộ phim Trinh đặt nhiều kỳ vọng để tạo nên tên tuổi và vượt qua được hình ảnh bà mẹ nhí. Khi nhận dự án, Trinh đã nỗ lực hết sức để hoàn thành vai diễn. Đôi lúc đoàn phim cần cảnh quay gấp lúc 3, 4 giờ sáng, Trinh cũng không ngại thức khuya, dậy sớm.

Tiếp Thị Gia Đình: NSƯT Đức Thịnh từng kể anh không hề tin tưởng khi vợ anh, diễn viên Thanh Thúy, chọn Trinh đảm nhận vai chính cho bộ phim. Bằng chứng là Đức Thịnh đã ra một bài kiểm tra xem Trinh có thể tự học thay bánh xe hơi trong một tuần dù điều này không cần thiết cho vai diễn. Trinh có cảm thấy tự ái khi bị nghi ngờ như vậy?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Nhìn vóc dáng nhỏ nhắn như vậy thì chắc chắn không ít người sẽ nghi ngờ Trinh không thể vào vai một nữ tài xế taxi xinh đẹp nhưng ngổ ngáo. Với lại Trinh chưa từng làm việc với anh Thịnh nên anh suy nghĩ như vậy là bình thường. Trinh thấy không có gì phải tự ái mà hãy hành động để chứng minh. Và rõ ràng những gì anh Thịnh yêu cầu, Trinh đều hoàn thành nên mới nhận được vai Bình Chi trong phim này.

Angela Phuong Trinh hinh anh 2Tiếp Thị Gia Đình: Có một dạo cái tên Angela Phương Trinh xuất hiện tràn ngập các mặt báo, tại các sự kiện, phòng trà, nhưng gần đây Trinh đã tiết chế sự xuất hiện của mình. Tại sao vậy?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Tất cả là vì nghệ thuật. Trinh rất khắt khe với bản thân trong công việc. Một năm Trinh chỉ nhận 2, 3 dự án. Khi đóng phim, Trinh sẽ toàn tâm toàn ý cho vai diễn và không nhận tham gia sự kiện hay biểu diễn. Với lại, hiện tại kinh tế cũng khá ổn, Trinh không nhất thiết phải đi diễn hàng đêm.

Tiếp Thị Gia Đình: Nói như vậy là Trinh không cần tiền?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Không, rất cần là đằng khác. Mẹ Trinh dặn mình phải tự kiếm ra tiền, phải độc lập về tài chính mới có đủ tự tin và tự do trong công việc. Có rất nhiều cách để kiếm tiền nhưng với Trinh, đầu tư cho nghệ thuật mới là cách kiếm tiền lâu dài và bền vững. Trinh đã đủ trưởng thành để có được định hướng đúng đắn cho sự nghiệp chứ không còn quyết định bồng bột như trước nữa.

Angela Phuong Trinh hinh anh 3Tiếp Thị Gia Đình: Trinh khẳng định những sự việc như ăn mặc hở hang, bị cấm diễn là sai lầm trong quá khứ. Trinh có hối hận vì mình từng hành động như vậy?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Không hề. Đó chính là những mảnh ghép cuộc đời tạo nên con người Trinh hiện tại. Khi đó mình còn trẻ, mình bồng bột và có những quyết định không làm vừa lòng, thậm chí khiến người khác khó chịu, nhưng đó lại là khát vọng muốn được trưởng thành, được chứng minh cái tôi của Trinh thời điểm đó. Nếu không có quãng thời gian đó, biết đâu Angela Phương Trinh lúc này sẽ khác. Nếu không bồng bột lúc đó, chẳng lẽ đợi khi trưởng thành, có con, có cháu mới táo bạo thì còn khó coi nữa (cười).

Tiếp Thị Gia Đình: Nổi tiếng, xinh đẹp như vậy thì Angela Phương Trinh sẽ không bao giờ cô đơn nhỉ?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Hiện Trinh đang cô đơn đó (cười). Trinh vừa chia tay bạn trai, là một cảnh sát ở Hà Nội. Hai đứa trạc tuổi nhau, dễ cảm thông, dễ nói chuyện nên những lúc bên nhau rất vui và đáng nhớ. Tuy nhiên, vì khoảng cách địa lý nên phải dừng lại.

Tiếp Thị Gia Đình: Chia tay rồi nhưng Trinh vẫn còn tiếc. Có phải đây là mối tình đẹp nhất cho đến lúc này? Liệu hai bạn có quay trở lại?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Đúng vậy, đây là mối tình đẹp và tiếc nuối nhất với Trinh lúc này. Còn chuyện tái hợp hay không, mình không thể nói trước (cười).

Angela Phuong trinh hinh anh 4Tiếp Thị Gia Đình: Là người của công chúng, ngoài chuyện riêng tư thì đôi lúc những nhận xét trái chiều của khán giả sẽ khiến mình căng thẳng. Trinh làm gì để giải tỏa?
ANGELA PHƯƠNG TRINH: Trước kia, Trinh hay tâm sự cùng em gái, nhưng giờ Trinh thấy mình phải tự quyết định mọi chuyện liên quan đến bản thân. Trinh nghĩ như vậy mình sẽ không bị lệ thuộc vào bất cứ ai. Chẳng hạn đơn giản như chuyện đi làm đẹp, đến spa, Trinh thường đi một mình. Trinh không rủ ai vì sợ lúc người ta không đi, mình lại lười.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Phương Trinh.

Bạn có biết?

Angela Phuong Trinh hinh anh 5• 16 tuổi, Trinh tham gia vào một công ty nhạc. Khi bắt đầu đi hát, công ty đặt cho Trinh thêm chữ Angela để tránh trùng tên với ca sỹ Phương Trinh tiếng hát truyền hình.
• Điều làm Trinh vui nhất là cố gắng của bản thân được khán giả công nhận và dành lời khen.
• Bạn thân nhất là em gái.
• Thần tượng của Angela Phương Trinh là Angelina Jolie.
• Phương Trinh thích son màu hồng vì nó nhẹ nhàng và trẻ trung, hợp với lứa tuổi của Trinh.
• Trinh ăn chay nên món thích nhất là rau thập cẩm kho quẹt.

Mục Gương mặt trang bìa / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua