20 nam diễn viên lập Hat-trick giải thưởng trong những năm qua

Đêm trao giải Oscar đang đến gần. Hãy cùng điểm lại các diễn viên lập hat-trick giải thưởng điện ảnh danh giá nhất nhì thế giới trong những năm qua

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra chỉ trong vài tuần nữa, có vẻ như sẽ có vài nhân vật ẵm trọn các giải thưởng của mùa giải năm nay. Có nhiều nam diễn viên đã lập được cú hat-trick này trong quá khứ, nếu bạn tò mò muốn biết những người đã từng mang về giải Quả cầu vàng, giải SAG và giải Oscar trong cùng một năm thì sau đây là danh sách 20 nam diễn viên tài năng đó.

Tom Hanks

diễn viên lập hat trick giải thưởng hình ảnh 1

Diễn viên Tom Hanks

Năm 1995, chàng ngốc Forrest Gump đã mang lại cho nam tài tử danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong cả ba giải thưởng lớn Quả cầu vàng, SAG và Oscar trong bộ phim cùng tên.

Nicolas Cage

Năm 1996, với vai một gã nghiện rượu trong phim Leaving Las Vegas, Nicolas Cage đã là diễn viên lập hat-trick giải thưởng trong điện ảnh.

Geoffrey Rush

Năm 1997, anh chàng người Úc không chỉ là diễn viên lập hat-trick giải thưởng điện ảnh mà còn là nam diễn viên đầu tiên giành một loạt các giải thưởng lớn như Oscar, BAFTA, Critic’s Choice Movie, Quả cầu vàng, SAG chỉ nhờ vai diễn nhạc công piano David Helfgott trong phim Shine.

Jack Nicholson

Với vai diễn nhà văn bị rối loạn thần kinh, cực đoan và phân biệt chủng tộc trong phim “As good as it gets”, Jack Nicholson đã làm một cú hat-trick năm 1998. Jack Nicholson là nam diễn viên gạo cội tài năng hàng đầu Hollywood, là nam diễn viên có số lần đề cử Oscar nhiều nhất (12 lần).

Benicio Del Toro

Nam diễn viên người Puerto Rico này đã giành cả ba giải Oscar, và Quả cầu vàng cho vai viên cảnh sát chống ma túy Javier Rodriguez trong phim Traffic năm 2001.

Tim Robbins

dien vien lap hat trick giai thuong hinh anh 2

Diễn viên Tom Robbins

Một người đa tài, ông vừa là diễn viên kiêm đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và nhạc sĩ. Tim Robbins là diễn viên lập hat-trick giải thưởng năm 2004 với vai phụ trong phim Mystic River .

Jamie Foxx

Nhờ vai diễn nhạc sĩ khiếm thị Ray Charles trong phim cùng tên “Ray” Jamie Foxx đã trở thành nam diễn viên thứ hai giành được 5 giải thưởng lớn của điện ảnh trong cùng một năm 2005.

Philip Seymour Hoffman

Nam diễn viên đa tài nhưng yểu mệnh này đã lập được hat-trick điện ảnh vào năm 2006 với vai Capote trong bộ phim cùng tên. Ông qua đời năm 2014 khi mới 46 tuổi.

Forest Whitaker

Không chỉ giành ba giải thưởng điện ảnh quan trọng năm 2007, Forest Whitaker còn nhận được nhiều đánh giá phê bình tích cực cho vai diễn nhà độc tài Idi Amin của Uganda trong phim The last king of Scotland.

Daniel Day-Lewis

Daniel Day-Lewis là nam diễn viên người Anh luôn được các đạo diễn săn đón. Ông là nam diễn viên duy nhất giành được ba giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 2008, Daniel Day-Lewis đã lập hat-trick cho vai nam chính trong phim “There will be blood”. Ông lại tiếp tục lập hat-trick vào năm 2013 với vai tổng thống Lincoln trong bộ phim cùng tên.

Javier Bardem

dien vien lap hat trick giai thuong hinh anh 3

Diễn viên Javier Bardem

Nam diễn viên người Tây Ban Nha đã lập hat-trick năm 2008 cho vai phụ trong phim No country for old men. Ông là diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên được đề cử và nhận giải Oscar.

Christoph Waltz

Nam diễn viên người Áo gốc Đức đã lập hat-trick cho vai phụ xuất sắc trong phim “Inglourious Basterds” năm 2010.

Jeff Bridges

Với vai diễn một ca sĩ đồng quê đã hết thời trong phim Crazy heart, Jeff Bridges đã mang về ba giải danh giá của điện ảnh năm 2010.

Christian Bale

Christian Bale có mặt trong hàng loạt phim bom tấn của Mỹ như Batman Begins, The Dark Knight. Anh đã lập hat-trick ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim The fighter năm 2011.

Colin Firth

Với vai Vua George VI trong phim The King’s Speech, Colin Firth đã giành được cả ba giải thưởng lớn Oscar, Quả cầu vàng và SAG năm 2011.

Christopher Plummer

diễn viên lập hat trick giải thưởng hình ảnh 4

Diễn viên Christopher Plummer

Nam diễn viên người Canada năm nay đã 86 tuổi, ông đã lập được hat-trick cho vai phụ xuất sắc trong phim Beginners năm 2012.

Jared Leto

Nam diễn viên kiêm ca sĩ, nhạc sĩ Jared Leto đã giành được cả ba giải danh giá cho vai phụ xuất sắc trong phim Dallas Buyers Club năm 2014.

Matthew McConaughey

Cũng chính bộ phim “Dallas Buyers Club” đã giúp nam diễn viên điển trai Matthew McConaughey lập hat-trick cho vai nam chính xuất sắc năm 2014.

J.K. Simmons

Nam diễn viên J.K. Simmons 61 tuổi đã lập hat-trick vào năm ngoái với vai phụ xuất sắc trong phim “Whiplash”.

Eddie Redmayne

Nam diễn viên kiêm người mẫu và ca sĩ đã lập hat-trịch cho vai chính trong phim The theory of everything năm ngoái. Năm nay anh cũng nằm trong danh sách đề cử Oscar cho vai chuyển đổi giới tính trong phim The Danish Girl.

Bài: Tuyết Trần

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua