6 bước cần làm để da trắng hồng tự tin đón Tết

Một làn da trắng hồng, mịn màng là mơ ước của hầu hết mọi phụ nữ. Hãy cập nhật ngay các bí quyết chăm sóc để làn da luôn khỏe đẹp, bạn nhé!

Phải chăng muốn da trắng hồng bạn chỉ có cách là bỏ ra nhiều tiền, thách thức với sức khỏe để đi tiêm trắng, tắm trắng? Có những cách rất đơn giản giúp da trắng sáng khỏe mạnh mà bạn ít khi ngờ tới đấy!

DƯỠNG ẨM

Da đủ nước sẽ căng mọng và trắng sáng. Ngược lại thiếu nước khiến da khô, bong tróc và nhìn xỉn màu, thiếu sức sống. Do đó, việc dưỡng ẩm cho da cần thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, vào sáng và tối.

MASSAGE KHI THOA KEM DƯỠNG TRẮNG

da trang hong hinh anh 011 Massage kích thích tuần hoàn máu, khiến làn da lập tức hồng hào và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Bạn cần chọn kem dưỡng trắng không gây khô và sít khi thoa lên da khi massage. Đó thường là kem dưỡng trắng chứa mật ong lên men, dầu cám gạo, mầm đậu xanh, mầm lúa mì và dầu dừa.

THU HẸP LỖ CHÂN LÔNG CHO DA

Lỗ chân lông trông lớn hơn khi nó chứa đầy bụi bẩn, dầu, tế bào da chết. Loại bỏ những bụi bẩn này, lỗ chân lông sẽ co lại. Bên cạnh đó, theo thời gian, các enzyme ự nhiên giúp loại bỏ tế bào chết làm việc kém hiệu quả hơn, làm da kém tươi sáng và thiếu sức sống. Bạn có thể làm sạch da hàng ngày bằng cách rửa mặt với sản phẩm sữa rửa mặt chứa các loại a-xít alpha-hydroxy (AHA) như a-xít glycolic hoặc a-xít lactic với nồng độ a-xít khoảng 8%. Nồng độ thấp hơn sẽ kém hiệu quả, còn cao hơn lại dễ gây hại cho da.

TẨY TẾ BÀO CHẾT

da trang hong hinh anh 021Mỗi phút làn da có 50.000 tế bào chết. Nhiều tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn và che lấp làn da mới trắng hồng ở dưới. Do đó, tẩy tế bào chết là việc làm quan trọng, giúp làn da trắng hồng sáng mịn. Lưu ý, không nên thực hiện quá hai lần/tuần.

LÀM SẠCH CHỔI TRANG ĐIỂM

Một nghiên cứu của Anh phát hiện, 72% phụ nữ không bao giờ làm sạch chổi hay miếng bông trang điểm, dù những vật dụng này hấp thu đầy bụi bẩn dễ đem vi khuẩn vào da và gây mụn. Hãy làm sạch chổi trang điểm mỗi 2–3 tuần/lần, giặt bông phấn mỗi tuần/lần bằng sữa rửa mặt hoặc dầu gội đầu.

da trang hong hinh anh 031

VỆ SINH ĐIỆN THOẠI

Điện thoại bạn dùng chứa nhiều vi khuẩn hơn trong nhà vệ sinh công cộng. Khi bạn nói chuyện điện thoại, vi khuẩn sẽ ở lại trên má, quai hàm và dễ gây ra kích ứng, gây mụn. Bạn nên lau điện thoại vài lần/ ngày bằng dung dịch vệ sinh điện thoại.

MÁCH BẠN

Mật ong là kem dưỡng ẩm, dưỡng làn trắng hồng và ngăn ngừa nhiễm trùng da tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Chúng có chứa a-xít gluconic có tác dụng làm sạch tế bào chết, ức chế việc hình thành melanin đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen nhằm tái tạo và tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn cho da.

da trang hong hinh anh 03Hiện nay, với công nghệ lên men, lượng a-xít gluconic trong mật ong được tăng cường hơn, càng phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc giúp bạn có làn da ẩm và rạng rỡ. Chiết xuất quý này đã có trong kem dưỡng trắng da Hoa Thiên. Cùng với mật ong lên men, kem dưỡng trắng da Hoa Thiên còn chứa các thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu cám gạo, mầm đậu xanh, mầm lúa mì là lựa chọn tốt cho bạn một làn da trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn và khỏe mạnh.

Bài: THIÊN MINH

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua