Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sao cho đúng?

Ngày càng có nhiều chị em bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh. Cách làm này mang lại hiệu quả gì? và nên sắp xếp như thế nào cho đúng?

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn, mát lạnh khi bạn thoa mỹ phẩm lên da. Đặc biệt, môi trường tủ lạnh sẽ bảo vệ tốt hình dạng và chất lượng của mỹ phẩm qua thời gian.

Bao quan my pham trong tu lanh sao cho dung cach hinh anh 01

1. NƯỚC HOA

Bạn có thấy khi xịt nước hoa vào mùa đông, nước hoa giữ mùi rất lâu trong khi vào mùa hè, nước hoa mất mùi rất nhanh chóng? Để nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp bảo vệ mùi hương khỏi tác động của nhiệt độ, không khí, ánh sáng mặt trời gây ô-xy hóa. Tuy nhiên, nhiệt độ cực lạnh cũng gây tác động xấu đến nước hoa.

Vị trí phù hợp nhất cho nước hoa là cánh cửa tủ lạnh.

2. KEM DƯỠNG MẮT

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đặc biệt là kem dưỡng mắt không chỉ giữ được tinh chất mà còn có tác dụng tuyệt vời cho đôi mắt. Thoa kem dưỡng mắt lạnh làm giảm đôi mắt sưng húp hoặc bị bọng mắt. Nhiệt độ lạnh khiến mạch máu co lại, làm giảm lượng dịch chảy vào mô mềm, giúp giảm viêm và bọng mắt.

Với kem dưỡng mắt, bạn giữ ở nơi lạnh nhất trong tủ lạnh.

3. SON MÔI, SON DƯỠNG

Bạn đã từng tiếc nuối khi phát hiện cây son dưỡng, son môi để lâu trong xe hơi bắt đầu tan chảy? Nhiệt là kẻ thù của son môi và đó là lý do bạn phải bảo quản son ở vị trí càng lạnh càng tốt. Môi trường lạnh giữ cho cây son không bị tan chảy. Nó còn ngăn chặn sự phân hủy của các loại dầu tự nhiên cùng các dưỡng chất có lợi cho đôi môi, giữ màu son tốt đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng. Nếu son bị chảy, bạn hãy để nó vào tủ lạnh trong 1 giờ, chúng sẽ trở lại trạng thái rắn chắc.

Vị trí phù hợp: Nơi lạnh nhất trong tủ lạnh.

4. MASCARA

Là mỹ phẩm dạng lỏng, mascara dễ hư hơn các mỹ phẩm khác. Bảo quản chúng trong môi trường lạnh kéo dài tuổi thọ đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ an toàn cho đôi mắt của bạn.

Vị trí phù hợp: Ngăn mát ở chính giữa tủ lạnh

5. SƠN MÓNG TAY

Hầu hết sơn móng tay chứa trong chai thủy tinh không màu nên dễ bị tác động của nhiệt và ánh sáng. Vì vậy, bạn hãy bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Để màu sơn đều, mịn, bạn lấy ra khỏi tủ lạnh đủ lâu trước khi sơn để chúng đạt nhiệt độ phòng và lắc đều.

Vị trí phù hợp nhất cho sơn móng tay là nơi ít lạnh nhất trong tủ lạnh.

6. KEM DƯỠNG ẨM

Sau khi mở hũ kem, việc bảo vệ hiệu quả hoạt chất trong sản phẩm rất quan trọng. Dù là kem, toner, serum, mặt nạ gel nếu chứa hoạt chất gồm retinol, vitamin C, peptide và hydroquinone nên được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh giúp duy trì chất lượng của sản phẩm.

Vị trí phù hợp: Ngăn mát dưới cùng tủ lạnh, nơi có độ lạnh vừa phải.

CÓ THỂ CHO KEM CHỐNG NẮNG VÀO TỦ LẠNH KHÔNG?

Hầu hết các sản phẩm kem chống nắng công thức tự nhiên hay hữu cơ thường có hạn dùng từ 6 tháng đến 2 năm và 3 năm đối với sản phẩm chống nắng hóa học. Tuy nhiên, nếu bạn không lưu trữ đúng cách, kem chống nắng cũng sẽ bị hư trước thời hạn. Cụ thể là nên để kem chống nắng ở nơi khô ráo, mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời. Nếu muốn để dành một chai kem chống nắng đang dùng dở hoặc chưa mở nắp, bạn có thể để chúng vào trong tủ lạnh.

Bạn thấy đấy, việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đưa lại rất nhiều hiệu quả tuyệt vời. Hãy áp dụng và chia sẻ cùng bạn bè nhé.

Bài: THIÊN MINH

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua