Làm thế nào để đối phó với tình trạng da khô, nhăn, sạm

Cuối năm, tiết trời se lạnh và hanh khô khiến da mất độ ẩm, thiếu sức sống dễ trở nên khô, nhăn dẫn đến sạm

Tình trạng da khô, nhăn, sạm thường gặp ở phụ nữ sau tuổi 30. Tiến sỹ, bác sỹ Trần Ngọc Ánh (Giảng viên bộ môn Da liễu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM) cho biết: “Sạm, khô, nhăn có liên quan và ảnh hưởng lẫn nhau nên khi da bắt đầu xuất hiện một trong ba vấn đề hoặc cùng lúc cả ba vấn đề, việc giải quyết riêng lẻ gần như không đạt hiệu quả cao. Do vậy, bạn nên kết hợp giải quyết đồng thời cả ba vấn đề da khô, nhăn, sạm bằng cách bổ sung các chất ngăn sạm, chất giữ ẩm và chất chống nhăn”.

DA NHĂN

20151117_lamdep_doi pho voi tinh trang da kho nhan sam 1

Da khô thường dẫn đến nhăn. Ngoài ra, không thoa kem chống nắng, cơ thể thiếu collagen cũng là những thủ phạm gây nhăn da.

Giải pháp: 70% cấu trúc da là collagen. Tuổi càng cao, mức độ sản xuất collagen của cơ thể càng giảm. Bạn nên dùng đậu nành, phô-mai, rau lá xanh đậm, trái cây giàu vitamin C… nhằm kích thích cơ thể sản xuất collagen. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung collagen qua đường viên uống. Một trong các loại collagen dễ hấp thụ là Marine Collagen chiết xuất từ tảo biển.

DA SẠM

20151117_lamdep_doi pho voi da kho nhan sam 2

Có nhiều nguyên nhân gây tăng sắc tố melanin như tiếp xúc ánh nắng thường xuyên hay tia bức xạ từ ti-vi, máy vi tính, chất chống ô-xy hóa, đặc biệt Procyanidin là chất chống ô-xy hóa cực mạnh giúp ức chế sự tổng hợp quá mức sắc tố gây nám melanin, chống sạm nám ngay từ gốc.

Giải pháp: Procyanidin có trong quế, hạt ca cao, hạt nho, vỏ nho. Khi ăn các trái cây này, bạn nên tận dụng cả vỏ và hạt. Những thực phẩm chức năng chứa Procyanidin cũng là một lựa chọn tốt cho những người bận rộn.

DA KHÔ

20151117_lamdep_doi pho voi tinh trang da kho nhan sam 3

Da khô xảy ra khi lớp biểu bì thiếu nước, có thể do bạn tẩy tế bào chết quá nhiều, dùng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh, cơ thể thiếu các a-xít béo omega 3 và 6…

Giải pháp: Các a-xít béo có khả năng làm tăng sức khỏe của màng tế bào, giúp duy trì độ ẩm, chống khô da. Omega 3 và omega 6 có trong các loại hải sản, đặc biệt là cá hồi và cá ngừ, các loại hạt như hạt lanh, hạt óc chó, dầu hạt cải, dầu Borage và Evening Primrose.

Bạn sẽ thích!

Ngoài việc phòng ngừa, loại bỏ các yếu tố gây sạm nám, khô và nếp nhăn, cách khắc phục mang lại kết quả cao và bền vững là tác động trực tiếp vào tận gốc cả ba vấn đề da khô, nhăn, sạm. Viên uống đẹp da Younger từ Pháp được đặc chế dành riêng cho phụ nữ, chứa omega 6 trong dầu Borage và Evening Primrose giúp duy trì độ ẩm, trẻ hóa làn da, cho làn da mềm, mịn. Tinh chiết tảo biển có khả năng hấp thu tối đa vào da, nhanh chóng làm da săn chắc. Chất chống ô-xy hóa cực mạnh Procyanidin ức chế sự tổng hợp quá mức sắc tố gây nám melanin, chống sạm nám từ gốc.

Mục Làm đẹp − Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua