Dưỡng trắng da với mật ong lên men

Mật ong lên men được tạo ra như thế nào và khả năng làm đẹp hiệu quả đến đâu? Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá những công dụng của nó nhé

Sở dĩ mật ong lên men chưa phải là nguyên liệu phổ biến là vì phái đẹp từ muôn đời đã quen với cách sử dụng mật ong nguyên chất để chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Bên cạnh đó, do việc lên men mật ong là quy trình phức tạp, đòi hỏi có sự đầu tư cao về khoa học công nghệ nên ít nhà sản xuất muốn dấn thân vào.

MẬT ONG LÊN MEN TỐT HƠN MẬT ONG Ở ĐIỂM NÀO?

Still life with honey honeycomb pollen and propolis

Mật ong có thành phần cơ bản là đường cùng hơn 70 loại khoáng chất, vitamin và các chất hữu cơ, trong đó có a-xít gluconic. Quá trình lên men sẽ giúp tăng thêm lượng a-xít gluconic là một thành phần có tác dụng nhẹ nhàng làm sạch tế bào chết và giảm sắc tố đen (melanin) – thủ phạm chính gây đen da, da không đều màu. A-xít gluconic còn thúc đẩy sản xuất collagen nhằm tái tạo và tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn để giữ vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da.

20151019-duong-trang-da-voi-mat-ong-len-men-03

Chu trình lên men mật ong phải trải qua 6 công đoạn khép kín, từ việc thu hoạch mật ong, thêm nước tinh khiết, đun nóng ở nhiệt độ 121oC, khuấy đều, ủ lên men đến lọc bỏ tạp chất và bảo quản tuyệt đối. Do có ít công ty sản xuất nên việc tìm kiếm mật ong lên men khá khó khăn. Hiện chỉ có vài nơi sản xuất và cung cấp tinh chất này, trong số đó có Công ty Katakura Chickkarin, Nhật Bản.

CÁCH SỬ DỤNG

20151019-duong-trang-da-voi-mat-ong-len-men-04

Bạn có thể dùng riêng mật ong lên men hoặc kết hợp với các thành phần chăm sóc da tự nhiên khác như dầu cám gạo, dầu dừa, dầu jojoba… để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

• Tẩy tế bào chết, làm sáng da: Trộn 2 thìa mật ong lên men với một thìa baking soda. Làm ướt mặt, massage hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. Rửa sạch. Nếu không có baking soda, bạn có thể massage da với mật ong lên men thôi cũng vẫn hiệu quả.

• Dưỡng trắng da: Bạn trộn 1 thìa cà-phê mật ong lên men với 1 thìa cà-phê sữa tươi. Nếu da nhờn, bạn chọn sữa ít béo còn nếu da khô, bạn chọn sữa nguyên kem. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng vài phút và để 15–20 phút. Rửa lại với nước.

two wooden bowls one with honey another with pollen.The bank of honey stay near honeycombs,wax,wooden spoon with honey and dipper

• Làm sạch lỗ chân lông: Mật ong lên men, dầu jojoba và dầu dừa có tính kháng khuẩn. Vì vậy, bạn hãy trộn đều 1 thìa canh mật ong lên men với hai thìa canh dầu dừa hoặc dầu jojoba và nhẹ nhàng massage lên mặt theo chuyển động tròn, tránh vùng mắt. Để trong ít phút và rửa lại với nước ấm.

Dưỡng ẩm da: Trộn một thìa cà-phê mật ong lên men với một thìa cà-phê dầu cám gạo. Cả mật ong và dầu cám gạo đều có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giữ da luôn ẩm mịn, đàn hồi. Bạn massage hỗn hợp này lên da, để 10 phút rồi rửa với nước ấm.

KEM DƯỠNG TRẮNG DA HOA THIÊN – BÍ QUYẾT TRẺ ĐẸP

20151019-duong-trang-da-voi-mat-ong-len-men-hoa-thien

Mật ong trong kem dưỡng trắng da Hoa Thiên trải qua sáu bước lên men cùng dầu cám gạo từ Nhật Bản, cho bạn ba tác dụng chăm sóc da:

• Nhẹ nhàng làm sạch tế bào chết

• Giảm sắc tố đen

• Cung cấp dưỡng chất. Đem đến làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ, cho bạn tự tin sánh bước cùng thời gian.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: 1900 6033.

Sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty TNHH MTV Hoa Thiên Phú Bình Dương. Số GPQC: 151/2015/ XNQC – YTBD. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc, siêu thị và cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc.

 Xoa Nguyễn

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua