Trung Quốc tập trận ở biển Đông

Trung Quốc tập trận ở biển Đông với chục tên lửa, ngư lôi, hàng nghìn quả pháo, bom... Vị trí tập trận bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Tàu ngầm của Trung Quốc trên biển Đông. Ảnh minh họa: Internet

Trung Quốc đã tiến hành tập trận trên biển Đông từ ngày 23–7. Riêng hôm qua, 28–7, cuộc tập trận đang bước vào giai đoạn cao trào với 100 tàu chiến, hàng chục máy bay, tiểu đoàn tên lửa và các lực lượng chiến tranh thông tin.

 

Tàu chiến của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông. Ảnh: atimes.com

Tàu chiến của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông.         Ảnh: atimes.com

Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc với hàng nghìn quả pháo, bom, hàng chục tên lửa, ngư lôi đã được bắn đi.

Lên án hành động này, ngày 23–7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình lên tiếng phản đối và cho rằng việc tập trận của Trung Quốc tại khu vực bao gồm các đảo thuộc phía Đông Bắc Hoàng Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc thực hiện những hành động có trách nhiệm và dừng ngay những hành động làm căng thẳng trong khu vực.

Ngoài hành động tập trận này, thời gian qua Trung Quốc cũng đã mở rộng lực lượng hải quân, hạ thủy tàu sân bay và tăng cường các tàu chiến, tàu ngầm, tiếp tục xây nhiều đảo nhân tạo ở biển Đông để bố trí vũ khí quân sự.

Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua