Indonesia: Máy bay rơi khiến 141 người chết

12 giờ 8 phút hôm qua (30–6), máy may quân sự C-130 Hercules của không quân Indonesia chở 122 người bao gồm cả phi hành đoàn đã lao xuống một khách sạn nhỏ và bốc cháy ngay sau khi cất cánh khoảng 2 phút

Máy bay Hercules C-130. Ảnh: planespotters

Giới chức Indonesia cho biết nhiều tòa nhà bị phá hủy, xe cộ bốc cháy khi chiếc máy bay quân sự Indonesia, Hercules C-130, rơi xuống khu vực dân cư ở thành phố hai triệu dân Medan, trên đảo Sumatra khiến hàng loạt ngôi nhà và khách sạn bị cháy. Khói đen bốc lên cuồn cuộn trong khu vực.

HIện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: Time

HIện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: Time

Đại diện lực lượng không quân Indonesia cho biết trên máy bay có 122 người và ông tin rằng không ai trên máy bay còn sống sót. Do máy bay rơi trên khu vực dân cư nên không chỉ người trên máy bay thiệt mạng mà có cả những người ở dưới mặt đất tại các tòa nhà máy bay này đâm vào. Cảnh sát địa phương Agustinus Tarigan nói rằng tại một bệnh viện ở Medan đã tiếp nhận tới 141 thi thể.

Hiện tại, việc tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiếp tục tiến hành. Đồng thời, không quân Indonesia đã cho cấm bay 8 chiếc máy bay quân sự C-130B còn lại cho đến khi tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo mạng lưới an toàn hàng không, trong vòng một thập kỷ qua, đã có 10 vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay quân sự hoặc máy bay của cảnh sát ở Indonesia.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua