Nổ lớn ở công viên nước Formose Fun Coast, Đài Loan

Vụ nổ lớn xảy ra vào đêm 27−6 tại công viên nước Formosa Fun Coast (Đài Bắc, Đài Loan) làm hơn 500 người bị thương, trong đó có gần 200 người bị thương nặng

Nhiều người đang được sơ cứu sau vụ nổ. Ảnh: NBC News

Thời điểm diễn ra vụ nổ, công viên nước Formosa Fun Coast đang có khoảng 1.000 người tham gia một lễ hội, họ nhảy theo nhạc và được phun bột màu lên người. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, đội cứu hộ đã lập tức sơ cứu hàng trăm người, chủ yếu các nạn nhân còn rất trẻ, trong độ tuổi 20−30 tuổi. Họ bị các vết bỏng ở khắp người, có những người bị cháy quần áo dính vào da thịt. Một thanh niên đã thuật lại: “Máu ở khắp nơi, kể cả ở hồ bơi − nơi nhiều người ngâm mình xuống nước để làm dịu vết thương”. Ngoài những người bị thương do bị cháy còn có hiều người bị thương khi hít phải lượng lớn bột màu.

Nguyên nhân vụ nổ ở công viên nước Formosa Fun Coast tới thời điểm này vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, lực lượng cứu hỏa hôm 28-6 phán đoán có thể ngọn lửa đã xuất phát từ máy bắn bột màu hoặc các thiết bị ánh sáng. “Vụ cháy nổ phát sinh từ việc bắn bột màu. Sức nóng của đèn sân khấu có thể góp phần vào vụ nổ”, đại diện sở cứu hỏa địa phương cho biết.

Đài Loan hiện cấm sử dụng loại bột màu dùng trong đêm lễ hội cho đến khi điều tra hoàn tất. Công viên Formosa Fun Coast đang bị đóng cửa để điều tra nguyên nhân và tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ nổ.

Tiếp Thị Gia Đinh

Đừng bỏ qua