Mua vợ với giá chỉ bằng bao thuốc lá

IS bắt nhiều phụ nữ, thiếu nữ ở các vùng chúng chiếm đóng để bán với giá rẻ bèo nhằm mục đích chiêu dụ các chiến binh nam từ nước ngoài tham gia tổ chức

 Một cuộc biểu tình lên án lực lượng IS có hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Ảnh: Getty Images

Phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn đang là nỗi kinh hoàng của phụ nữ ở Iraq và Syria.

Chúng bắt phụ nữ ở những vùng chiếm được, đối xử với họ dã man như thời Trung cổ, sau đó tổ chức những phiên chợ nô lệ và bán theo kiểu “giá nào cũng bán”. Có những cô gái bị bán với giá vài trăm hay vài nghìn đô-la Mỹ, nhưng cũng có những cô giá rẻ chỉ bằng một bao thuốc lá.

Đặc phái viên Zainab Bangura của Liên hiệp quốc đang công tác ở Iraq và Syria cho biết: “Đây là chiêu IS dùng để dụ dỗ những thanh niên trẻ từ khắp nơi trên thế giới, nhằm chiêu mộ lực lượng cho phiến quân, theo kiểu: “Chúng tôi đang có sẵn phụ nữ − những cô gái còn trinh để các anh lấy làm vợ”. Các chiến binh nước ngoài là lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến này”.

Chiến lược của IS đã thành công mỹ mãn vì số lượng chiến binh nước ngoài đầu quân cho IS đã tăng đến mức kỷ lục trong vòng 18 tháng qua. Một báo cáo của Liên hiệp quốc mới đây cho hay, đã có gần 25.000 chiến binh nước ngoài từ hơn 100 quốc gia gia nhập IS, chủ yếu đóng tại Iraq.

Hiện, phiến quân IS vẫn đang tiếp tục tổ chức các phiên chợ để rao bán thiếu nữ chúng bắt được trong các đợt tấn công mới nhất. Tuy nhiên, chưa rõ bao nhiêu thiếu nữ đã bị bắt và đang phải sống trong thảm cảnh của cuộc chiến này.

 Mua vợ với giá chỉ bằng bao thuốc lá Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua