1000 ngày đầu đời giúp nuôi dưỡng ước mơ của trẻ

Nhãn hàng sữa Dumex Gold+, thuộc tập đoàn Danone Nutricia, Pháp – Tập đoàn dinh dưỡng số 1 Châu Âu, tổ chức hội thảo “1000 ngày đầu đời nuôi dưỡng ước mơ bé”, nhằm mục đích giới thiệu về tầm quan trọng của 1000 ngày đầu đời đối với tương lai của mỗi đứa trẻ

Mỗi đứa trẻ khi sinh ra đã mang một “sứ mệnh” cuộc đời và sứ mệnh ấy được diễn đạt bằng những “ước mơ” ngây ngô, nhỏ bé. Dumex tin rằng, cung cấp cho Bé nguồn dinh dưỡng phù hợp trong 1000 ngày đầu đời là cho Bé cơ hội có được cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng, vì sức khỏe chính là nền tảng quan trọng cho mọi ước mơ của bé trở thành hiện thực.

1000 ngày đầu đời được tính từ khi Mẹ thụ thai đến khi bé tròn 2 tuổi. Đó là giai đoạn tăng trưởng nhanh và phát triển chính yếu trong vòng đời của con người với sự hoàn thiện của chiều cao, cân nặng, trí não, hệ miễn dịch và các cơ quan chuyển hóa.

BS.CKII Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2, khẳng định: “Dinh dưỡng phù hợp trong 1000 ngày đầu đời không chỉ không tác động đến sức khỏe hiện tại mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe lâu dài và tương lai của Bé.”

Dumex-1000-ngay-dau-doinuoi-duong-uoc-mo-be

Á hậu Dương Trương Thiên Lý cùng chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Thu Hậu chia sẻ về kinh nghiệm dinh dưỡng cho bé trong 1000 ngày đầu đời

Trong 1000 ngày đầu đời, bộ não đạt đến 80% so với người trưởng thành, chiều cao đạt gấp 1,5 lần và cân nặng gấp 4 lần so với lúc mới sinh; các cơ quan thính giác,thị giác và ngôn ngữ phát triển mạnh mẽ và cùng lúc đó; các chức năng, chuyển hóa, tiêu hóa, miễn dịch cũng được hoàn thiện. Để đáp ứng cho sự tăng trưởng vượt bậc này, dinh dưỡng phù hợp (đầy đủ, cân đối và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của từng giai đoạn) là bí quyết quan trọng để mẹ giúp bé phát triển tối đa và mạnh khỏe.

400ug Acid Folic mỗi ngày sẽ giúp bé phòng ngừa các khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống; bé được đáp ứng 100% nhu cầu can-xi và vitamin D trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời sẽ cải thiện chiều cao; bé được cung cấp các loại thực phẩm chứa nhiều omega-3, DHA hàm lượng cao sẽ giúp trí não phát triển tối đa, hay như bé nhận đủ lượng sắt trong 1000 ngày đầu đời sẽ giúp cải thiện thành tích học tập ở môn đọc, chính tả và toán lên 4.6 lần…

3 từ khóa dinh dưỡng mẹ cần nhớ trong 1000 ngày đầu đời của con:

Hỗn hợp scGOS:lcFOS 9:1: giúp làm mềm phân, giảm táo bón, tăng lợi khuẩn đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa tốt, tăng sản xuất kháng thể sigA tăng cường miễn dịch đường ruột, hỗ trợ miễn dịch khỏe mạnh.

• Canxi & Vitamin D: giúp hệ xương chắc khỏe và cải thiện chiều cao của trẻ.

• DHA và Omega-3: giúp phát triển hệ thần kinh và thị lực của bé. Hàm lượng khuyến nghị là 66.2 mg DHA /100 bột.

Hội thảo còn có sự chia sẻ đặc biệt từ thạc sĩ Trần Đình Dũng, chuyên gia tư vấn giáo dục gia đình, tác giả cuốn sách Quà Của Bố về việc kích thích trí tưởng tượng của trẻ trong 1000 ngày đầu đời.

Trong những năm đầu đời, bé có sự phát triển vượt bậc về tư duy sáng tạo cũng như khả năng tưởng tượng. Nếu được nuôi dưỡng và định hướng tốt, thế giới tưởng tượng của trẻ sẽ phản ánh chính xác tiềm năng và phát triển những ước mơ của trẻ trong tương lai.

• Dành thời gian cho con một cách toàn tâm toàn ý

• Cho trẻ trải nghiệm bằng cả 5 giác quan nghe, nhìn, nếm, ngửi và sờ

• Định hướng chứ không định dạng ước mơ của con

Truy cập www.nuoiduonguocmobe.com để tìm hiểu thêm thông tin về nuôi dưỡng ước mơ bé trong 1000 ngày đầu đời.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua